VINANET - Tin nhanh Ấn Độ cho biết rằng, Thái Lan đã áp đặt thuế tự vệ tạm thời đối với sản phẩm thép phẳng cán nhập khẩu từ Ấn Độ.

Với mức thuế 33,11% được áp đặt bởi Bộ ngoại thương Thái Lan (DFT)  từ 27/2 sẽ tiếp tục có hiệu lực đến tận tuần đầu của tháng 8. Mức thuế được áp đặt bởi Thái Lan cũng sẽ có hiệu lực đối với hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác.

Ủy ban tự vệ của Thái Lan đã đệ trình trong báo cáo lên Bộ ngoại thương rằng “Các biện pháp của Ủy ban tự vệ đã đưa ra phán quyết sơ bộ vào ngày 31/1/2013 về bắt buộc áp đặt các biện pháp tự vệ tạm thời đối với những sản phẩm nhập khẩu có liên quan kể từ khi có bằng chứng rõ ràng về nhập khẩu gia tăng đã gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp nội địa”.

DFT đã nói với phái đoàn của Ấn Độ rằng, thuế chống bán phá giá đã được áp đặt phù hợp với quy định của Tổ chức thương mại thế giới.

Theo một quan chức cấp cao của Bộ thép Ấn Độ, xuất khẩu sản phẩm thép phẳng cán nóng của nước này sang Thái Lan ở mức từ 100.000 tấn đến 150.000 tấn hàng năm.

Nguồn: Internet