Giá dầu thô Brent đóng cửa ở mức 71,61 USD/thùng, giảm 36 UScent hoặc 0,5%. Dầu thô Mỹ (WTI) đóng cửa ở mức 68,65 USD/thùng, giảm 32 Uscent, hay 0,5%.
Trong tuần, giá dầu đã tăng. Giá dầu Brent đã tăng khoảng 0,8% kể từ khi đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, trong khi giá dầu WTI ghi nhận mức tăng khoảng 1,4%.
Dữ liệu chính thức cho thấy, do ảnh hưởng của cơn bão đã gần như đóng cửa 42% sản lượng dầu trong khu vực chiếm khoảng 15% sản lượng của Mỹ.
Giá dầu thô cũng bị ảnh hưởng bởi số lượng giàn khoan của Mỹ từ nhóm dịch vụ năng lượng Baker Hughes (BKR.O), báo cáo mức tăng hàng tuần lớn nhất về giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong một năm.
Số lượng giàn khoan dầu và khí đốt đã tăng tám giàn trong tuần tính đến ngày 13 tháng 9 lên 590 giàn, trở lại mức giữa tháng 6. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tuần tính đến ngày 15 tháng 9 năm 2023. Tuần này, số giàn khoan dầu thô tăng 5 lên 488, trong khi số giàn khoan khí đốt tăng 3 lên 97.
Cả Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Cơ quan Năng lượng Quốc tế đều hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu của họ trong tuần này, với lý do là những khó khăn kinh tế ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
Dự trữ dầu của Mỹ cũng tăng trên diện rộng vào tuần trước khi nhập khẩu dầu thô tăng và xuất khẩu giảm, trong khi nhu cầu nhiên liệu suy yếu.
Các nhà đầu tư hiện đang hướng tới cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ đã giảm vào thứ Sáu (14/9), khi các nhà giao dịch chốt lời sau khi giá tăng lên mức cao nhất trong hai tháng vào đầu phiên, được hỗ trợ bởi dự báo nhu cầu cao hơn và sản lượng giảm trong những ngày gần đây do Bão Francine.
Giá khí đốt tương lai giao tháng 10 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 5,2 UScent, tương đương khoảng 2,2%, đóng cửa ở mức 2,305 USD/mmBtu.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 40 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 9.
Con số này thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích về mức tăng 48 bcf trong cuộc thăm dò của Reuters và so sánh với mức tăng 50 bcf trong cùng tuần một năm trước và mức tăng trung bình năm năm (2019-2023) là 67 bcf vào thời điểm này trong năm.
Các nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn của Mỹ đang chuẩn bị cắt giảm thêm sản lượng vào nửa cuối năm 2024, sau khi giá giảm gần 40% trong hai tháng qua.
Khoảng 53% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Mỹ đã bị đóng cửa sau cơn bão Francine, cơn bão đã được Trung tâm Bão quốc gia Mỹ hạ cấp xuống thành bão nhiệt đới sau bão vào thứ năm.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 102,1 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 9, giảm so với mức 103,2 bcfd vào tháng 8.
Trong khi đó, LSEG dự báo nhu cầu khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 99,4 bcfd trong tuần này lên 100,3 bcfd vào tuần tới.
Theo dữ liệu của liên bang, Vịnh Mexico của Mỹ chiếm khoảng 15% tổng sản lượng dầu trong nước và 2% sản lượng khí đốt tự nhiên. Sự gián đoạn liên quan đến bão có khả năng ảnh hưởng đến nguồn cung dầu của Mỹ, dẫn đến áp lực lên giá năng lượng.
LSEG dự báo nguồn cung khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng nhẹ từ 109,3 bcfd trong tuần này lên 109,7 bcfd vào tuần tới.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters