Các nguồn tin trong ngành cho biết, giá LNG trung bình ở Đông Bắc Á đạt 15,60 USD/mmBtu, tăng 1,15 USD so với tuần trước.
Ngoại trừ mức giá đỉnh điểm vào tháng Giêng, đây là mức cao nhất kể từ năm 2014, vì mùa hè thời tiết nóng hơn bình thường làm tăng nhu cầu điện để cung cấp năng lượng cho máy điều hòa không khí.
Nhiệt độ ở Bắc Kinh, Tokyo, Seoul và Thượng Hải dự kiến sẽ cao hơn mức trung bình trong hai tuần tới, dữ liệu thời tiết từ Refinitiv Eikon cho thấy.
Một thương nhân ở Houston cho biết: “Tồn kho khí đốt tự nhiên ở châu Âu vẫn ở mức thấp, vì vậy châu Á và châu Âu đang cạnh tranh về nguồn cung.
Pakistan LNG nằm trong số những người mua đã đồng ý trả hơn 15 USD/mmBtu cho đợt giao hàng vào tháng 9 nhằm tránh tình trạng thiếu điện, các nguồn tin trong ngành cho biết. Công ty cũng đang tìm kiếm bảy chuyến hàng để giao trong tháng 10 và tháng 11. Đấu thầu kết thúc vào ngày 24 tháng 8 và vẫn có hiệu lực cho đến ngày 8 tháng 9.
Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm gần 4%
Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm gần 4% xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần vào thứ Sáu do dự báo thời tiết mát mẻ hơn trong hai tuần tới và nhu cầu điều hòa không khí thấp hơn dự kiến trước đó.
Giá khí LNG giao sau giảm 14,5 US cent, tương đương 3,6%, xuống còn 3,914 USD/mmBtu, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 20/7.
Đó cũng là mức giảm tỷ lệ phần trăm hàng ngày lớn nhất trong tháng kể từ đầu tháng Tư.
Sau khi đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2018 vào thứ Hai, tháng trước đã giảm hơn 3% trong tuần này. Giá đã tăng gần 11% trong tuần trước.
Trong tháng, hợp đồng đã tăng khoảng 7%, tăng tháng thứ tư liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt ở 48 tiểu bang của Mỹ giảm xuống 91,6 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 7, chủ yếu là do các vấn đề về đường ống ở Tây Virginia vào đầu tháng. Mức đó thấp hơn mức trung bình 92,2 bcfd của tháng 6 và mức cao nhất mọi thời đại là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 95,7 bcfd trong tuần này xuống 91,5 trong tuần tới khi thời tiết dịu hơn trước khi tăng lên 93,9 bcfd trong hai tuần khi nhiệt độ dự kiến sẽ tăng trở lại. Dự báo cho tuần tới thấp hơn Refinitiv dự đoán vào thứ Năm.
Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã đạt trung bình 10,8 bcfd trong tháng 7, tăng từ 10,1 bcfd trong tháng 6 nhưng vẫn thấp hơn mức kỷ lục 11,5 bcfd của tháng 4.

Nguồn: VITIC/Reuters