Trong phiên giao dịch ngày 26/1/2023 giá đồng giữ mức ổn định do các thương nhân chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và triển vọng về nhu cầu kim loại, trong khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần tại quốc gia tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc vẫn giữ nguyên khối lượng mỏng.
Trên sàn giao dịch London, giá đồng kỳ hạn giao 3 tháng không đổi ở mức 9.319 USD/tấn. Các thị trường ở Ấn Độ và Australia cũng đóng cửa vào thứ Năm để nghỉ lễ.
Đồng USD suy yếu gần mức thấp nhất trong 8 tháng so với các đồng tiền cùng loại khi mùa thu nhập tại Mỹ ảm đạm làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế.
Đồng USD yếu hơn làm cho hàng hóa được định giá bằng tiền của Mỹ trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu vào tuần tới và các nhà giao dịch đã định giá lãi suất tăng 25 điểm cơ bản, giảm một bậc so với mức tăng 50 điểm cơ bản và 75 điểm cơ bản được thấy vào năm 2022.
Về phía nguồn cung, sản xuất đồng ở Chile - nhà sản xuất kim loại đỏ lớn nhất thế giới, sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong thập kỷ này so với kỳ vọng trước đây.
Tình trạng bất ổn xã hội ở Peru - nước sản xuất đồng lớn thứ hai thế giới, cũng làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn tại các mỏ.
Ở các kim loại khác, giá nhôm giảm 0,2% xuống 2.653,50 USD/tấn, giá chì tăng 0,4% lên 2.169 USD/tấn, giá kẽm tăng 0,3% lên 3.460 USD/tấn và giá thiếc giảm 1,1% xuống 30.515 USD/tấn.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters