Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 2.634,69 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giảm 0,5% xuống 2.653,90 USD.
Chỉ số USD dao động gần mức cao nhất trong bảy tuần, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Giá vàng đã mất một số động lực do đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng, nhưng những rủi ro giảm giá có thể bị hạn chế bởi các xung đột toàn cầu ủng hộ tài sản an toàn, theo Tim Waterer, chuyên gia phân tích thị trường trưởng tại KCM Trade.
Các nhà đầu tư đang tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách gần đây của Fed, dự kiến công bố vào 9/10, tiếp theo là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vào ngày 10/10 và dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI). Một số quan chức của Fed cũng sẽ phát biểu trong suốt tuần.
Nhìn về phía trước, nếu chúng ta thấy bất kỳ bất ngờ tích cực nào trong các số liệu CPI của Mỹ trong tuần này, điều này có thể thúc đẩy thêm đồng USD và gây áp lực lên vàng, Waterer cho biết.
Theo công cụ CME FedWatch, thị trường không còn dự đoán việc giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed vào tháng 11 sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của tuần trước. Hiện tại, họ thấy có 88% khả năng giảm 25 điểm cơ bản.
Trong khi đó, Chủ tịch Fed St. Louis, Alberto Musalem, bày tỏ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn, nhấn mạnh rằng hiệu suất của nền kinh tế sẽ hướng dẫn chính sách.
Giá bạc giao ngay giảm 2,02% xuống 31,08 USD/ ounce. Giá bạch kim giảm 1% xuống 962,90 USD, và giá palladium giảm gần 3% xuống 994,00 USD.
Ngoài ra, Trung Quốc cho biết họ "hoàn toàn tự tin" vào việc đạt được các mục tiêu kinh tế, nhưng chưa đưa ra các bước tài chính mạnh mẽ hơn để đưa nền kinh tế trở lại quỹ đạo.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters