Tuần qua, báo giá than nhiệt trên thị trường châu Âu giảm xuống dưới 130 USD/tấn trước thông tin về khả năng tiếp tục giảm giá tại thị trường Trung Quốc, trong khi giá than 6000 kcal/kg FOB của Nga được giữ ở mức 165 USD/tấn.

Tại Trung Quốc, giá giao ngay đối với 5500 kcal/kg FOB Qinhuangdao nằm trong khoảng 180-185 USD/tấn. Vào ngày 29 tháng 11 năm 2021, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã kêu gọi các nhà sản xuất than quốc doanh thảo luận về việc cải thiện cơ chế định giá than.
Do lũ lụt và thời tiết không thuận lợi ở một số vùng khai thác than của Australia, một số nhà sản xuất đã thông báo bất khả kháng trong thời gian ngắn có thể ảnh hưởng tích cực đến báo giá nguyên liệu của Australia, hiện đang ở mức dưới 165 USD/tấn.
Báo giá GAR 5900 kcal/kg của Indonesia đang xu hướng đi ngang ở mức 140 USD/tấn, trong bối cảnh các thương nhân châu Á đang chờ đợi giá sẽ giảm tiếp.
Nhu cầu thấp đối với than luyện kim trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã tác động lên chỉ số than luyện cốc của Australia, giảm xuống dưới 315 USD/tấn.
 
 

Nguồn: thecoalhub.com