Chứng khoán châu Á giảm và đồng USD được giữ vững trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 20/9 với không dưới 10 cuộc họp ngân hàng trung ương sẽ diễn ra trong tuần này. Cục Dự trữ Liên bang có khả năng thực hiện một bước nữa để thực hiện chính sách cắt giảm.
Các kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã có một khởi đầu yếu, và chính trị thêm phần không chắc chắn với các cuộc bầu cử ở Canada và Đức.
Lo ngại về tình hình nền kinh tế Trung Quốc và cuộc đàn áp của Bắc Kinh đối với các công ty công nghệ tiếp tục ám ảnh khu vực với chứng khoán ở Hồng Kông đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề vào tuần trước.
Chỉ số chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm thêm 0,2%, sau khi giảm 2,5% vào tuần trước.
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản được củng cố sau khi tăng lên mức cao nhất trong 30 năm với hy vọng một Thủ tướng mới sẽ mang lại nhiều kích thích hơn và thay đổi chính sách.
Chỉ số Nasdaq giảm 0,1% và chỉ số S&P 500 không thay đổi.
Phố Wall kết thúc tuần trước với một lưu ý nhẹ sau khi niềm tin của người tiêu dùng Mỹ gây thất vọng.
Fed vẫn dự kiến sẽ đặt nền móng cho việc cắt giảm tại cuộc họp chính sách của họ vào thứ Ba và thứ Tư, mặc dù sự đồng thuận là một thông báo thực tế sẽ bị trì hoãn cho đến cuộc họp tháng 11 hoặc tháng 12.
Giá dầu giảm khi các công ty năng lượng ở Vịnh Mexico của Mỹ bắt đầu lại hoạt động sản xuất sau khi các cơn bão dữ dội trong khu vực đóng cửa sản lượng.
Giá dầu Brent giảm 21 cent xuống 75,13 USD/thùng, trong khi giá dầu thô của Mỹ giảm 24 cent xuống 71,73 USD.

Nguồn: VITIC/Reuters