Đồng Bitcoin đã tăng 4,5% trong phiên 14/6, đưa mức tăng kể từ thứ Sáu (11/6) đến nay lên 9%. Chỉ số giá các đồng tiền diện tử Bloomberg Galaxy – theo dõi các đồng tiền điện tử chủ chốt trong cùng khoảng thời gian này cũng tăng 7,7%.
Phiên vừa qua, có lúc Bitcoin đạt tới 40.940 USD (vào buổi tối 14/6), sau đó tiếp tục dao động ở ngưỡng quanh 40.000 USD. Lúc 8h sáng nay 15/6, Bitcoin ở mức 40.419 USD.
Các đồng tiền điện tử khác, bao gồm Bitcoin Cash, Dash và Ether cũng tăng giá trong phiên vừa qua.
gia bitcoin hom nay 15/6

Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua (tới 8h sáng 15/6)

Art Hogan, chiến lược gia trưởng thuộc National Securities, cho biết: “Về mặt kỹ thuật, việc Bitcoin trở lại ngưỡng trên 40.000 USD thì đó là dấu hiệu tích cực. Phân tích kỹ thuật cho thấy, khi đồng tiền này vượt ngưỡng 40.000 USD thì xu hướng tiếp theo sẽ là hồi phục tiếp”.
Cụ thể, đích quan trọng tiếp theo của BTC sẽ là 42.500 USD, và nếu phá vỡ được ngưỡng này (mức trung bình của 200 ngày gần đây) thì đồng tiền này sẽ tiến tiếp lên 50.000 USD.
gia bitcoin hom nay 15/6

Phân tích đồ thị cho thấy Bitcoin hướng đến mốc 42.500 USD

“Bitcoin luôn biến động và sự tăng trưởng ‘kinh hoàng’ mà chúng ta đã có không bao giờ bền vững. Câu hỏi đặt ra là diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào? Đích tiếp theo của Bitcoin sẽ là gì?, “Tom Essaye, một cựu thành viên của Merrill Lynch, người đã thành lập bản tin“ The Sevens Report ”cho biết. “Để Bitcoin tiếp tục tăng giá như vậy, tôi nghĩ rằng đồng tiền này phải được chấp nhận hợp pháp một cách rộng rãi hơn.”
Tiền điện tử đã phải chịu áp lực trong những tuần gần đây, với Bitcoin mất khoảng 30% kể từ giữa tháng 4 – thời điểm giá đạt mức kỷ lục gần 65.000 đô la. Việc bán tháo gần đây đã trở nên trầm trọng hơn bởi lời chỉ trích công khai từ Elon Musk của Tesla Inc. khi nói về lượng năng lượng được sử dụng bởi các máy chủ trong quá trình khai thác Bitcoin, cũng như ý đảo ngược lời nói của mình trước đó về việc cho phép khách hàng mua xe điện của mình bằng tiền điện tử. Việc tăng cường các quy định giám sát của Trung Quốc càng khiến cho xu hướng giảm diễn ra trầm trọng hơn.
Nhưng giá đã tăng trở lại trong mấy ngày qua sau khi nhà quản lý quỹ đầu cơ kỳ cựu Paul Tudor Jones - người năm ngoái đã nói rằng Bitcoin có thể là một hàng rào tốt chống lại lạm phát - đã xác nhận lại sự ủng hộ đồng tiền này trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.
“Tôi thích Bitcoin như một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư,” Tudor Jones của Tudor Investment Corp. cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. “Mọi người đều hỏi tôi rằng tôi nên làm gì với Bitcoin của mình? Điều duy nhất tôi biết chắc chắn, tôi muốn 5% bằng vàng, 5% bằng Bitcoin, 5% bằng tiền mặt, 5% là hàng hóa ”.
Trong khi đó, vào cuối tuần qua, Musk một lần nữa làm thị trường chao đảo, khi viết tweet rằng Tesla sẽ cho phép giao dịch bằng Bitcoin một khi nó được khai thác với nhiều năng lượng sạch hơn. Ông nêu rõ mong muốn các thợ đào Bitcoin sử dụng khoảng 50% năng lượng sạch.
Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge đã ước tính rằng 39% hoạt động khai thác tiền điện tử được cung cấp bởi các nguồn tái tạo, chủ yếu là thủy điện.
Dòng tiền chảy vào tiền điện tử đang hạ nhiệt. Tổng dòng tiền chảy ra khỏi thị trường tiền điện tử trong tuần qua kaf 21 triệu USD. Kể từ giữa tháng 5, tổng dòng tiền chảy ra khỏi Bitcoin lên tới đạt 267 triệu, chiếm 0,6% tổng trị giá thị trường tiền điện tử.
Dữ liệu từ CoinShares cho thấy dòng tiền ra khỏi Bitcoin đã hạ nhiệt vào tuần trước xuống còn 10 triệu USD, thấp hơn đáng kể so với mức kỷ lục trước đó là 141 triệu USD của tuần liền trước.
Bitcoin đã tăng khoảng 40% trong năm nay nhưng đã giảm 1/3 từ mức cao kỷ lục trên 60.000 USD.
Với việc giá Bitcoin tăng lần này cũng lại vì Tweet của ông Musk, khả năng xu hướng tăng khó bền vững.
“Những ngày này, thị trường Bitcoin lại xoay quanh những gì Elon Musk viết trong tweet - đối với tôi, đó không phải là một chỉ báo tuyệt vời. Nó giống như ý thích bất chợt của một số tỷ phú, ”Marc Odo, giám đốc danh mục đầu tư khách hàng của Swan Global Investments, cho biết. “Tôi không nghĩ rằng có bất cứ điều gì về cơ bản di chuyển Bitcoin theo cách này hay cách khác, ngoài những tin đồn và tweet. Đó không phải là loại tài sản mà tôi muốn tham gia. "

Nguồn: VITIC / Reuters, Coindesk, Bloomberg