Dù rất nỗ lực, ĐT Malaysia vẫn phải chịu khuất phục trước ĐT Việt Nam ở trận đấu có tính chất sống còn cho hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Phát biểu sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận thất bại đến từ việc đội bóng của ông phung phí quá nhiều cơ hội.
Trả lời họp báo, nhà cầm quân 52 tuổi cho biết: "Các cầu thủ của tôi đã chơi rất cố gắng, nhưng quả thật Malaysia không may mắn. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội rất ngon ăn xen giữa hai bàn thua, nhưng chỉ tận dụng được một. Đó thật sự là điều đáng tiếc.
Chúng tôi ý thức được đây là trận đấu không dễ dàng và tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện", chiến lược gia này nói thêm.  
Thất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam, Malaysia đã phải nói lời chia tay với vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. "Hổ Malay" rơi xuống vị trí thứ 4 với 9 điểm sau 7 lượt trận, bằng với Thái Lan nhưng kém hơn ở chỉ số phụ.
Báo giới Malaysia bày tỏ sự thất vọng về kết quả mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nhận được: "Sau nỗi ám ảnh ở trận thua UAE 0-4, ĐTQG Malaysia tiếp tục bị Việt Nam gieo một nỗi ám ảnh khác. Với trận thua này, ĐTQG Malaysia đã chính thức hết cơ hội đi tiếp tại VL World Cup 2022", tờ Bharian viết trong bài đăng mới nhất.
Theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), các đội đứng thứ ba ở mỗi bảng thuộc giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 sẽ được vào thẳng giai đoạn ba vòng loại Asian Cup 2023. Malaysia sẽ giành vé nếu thắng Thái Lan ở lượt trận cuối ngày 15/6.

Nguồn: https://thethao247.vn/