Điều này đánh dấu tháng thứ 13 liên tiếp xuất khẩu tăng trưởng hai con số, trong bối cảnh nhu cầu nhập khẩu trên thế giới tăng trước kỳ nghỉ lễ và tình trạng thiếu điện giảm bớt, trong đó xuất khẩu tăng đối với nhôm chưa gia công và các sản phẩm (tăng 14,49%), sản phẩm thép (tăng 11,34%) và đất hiếm. (tăng 89,24%). Xuất khẩu tăng ở các thị trường: Nhật Bản (tăng 16,3%), Hàn Quốc (tăng 33,1%), Đài Loan (tăng 24%), Australia (tăng 22,3%), Mỹ (tăng 22,7%), các nước ASEAN (tăng 18%) và EU (tăng 44,3%) . Tính chung trong 10 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 32,3% so với năm 2020 lên 2,7 nghìn tỷ USD, vượt qua cả năm 2020.
Theo phân tích của Trading Economics, xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 2.910 tỷ USD vào cuối quý 4/2021. Xuất khẩu Trung Quốc dự đoán sẽ đạt khoảng 3.110 tỷ USD vào năm 2022 và 3.300 tỷ USD vào năm 2023. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/tradingeconomics.com