Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.109 VND/USD (tăng 6 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.752 VND/USD (tăng 6 đồng so với hôm qua). Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.020 đồng/USD và bán ra 23.050 đồng/USD, giá mua không đổi nhưng giá bán giảm 10 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 16/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 16/6/2021: USD tiếp tục giảm

Tỷ giá Euro ngày 16/6/2021

ĐVT: VND/EUR

Tỷ giá ngoại tệ 16/6/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii bình n

USD Index tăng 0,01% lên 90,502 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng đạt 1,2125. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1,4081. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02% lên 110,09.

Theo Investing, tỷ giá USD ổn định gần mức đỉnh nhiều tuần gần đây trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những thay đổi từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tuần này, Fed sẽ có cuộc thảo luận kéo dài hai ngày để bàn về vấn đề lạm phát tăng mạnh khi nền kinh tế của Mỹ phục hồi vững chắc sau đại dịch COVID-19. Trước đó, các quan chức của Fed đã khẳng định những áp lực lạm phát gần đây chỉ là tạm thời và chính sách nởi lỏng tiền tệ sẽ được duy trì trong thời gian tới. Tuy nhiên các nhà giao dịch đang thận trọng với triển vọng thay đổi quan điểm của Fed, đặc biệt là về việc giảm lượng mua trái phiếu.

Theo các nhà phân tích tại ING, cuộc họp của Fed là sự kiện lớn cuối cùng trong giai đoạn mùa hè và có khả năng sẽ thay đổi xu hướng thị trường trong những tuần tới. Ngoài ra, các chuyên gia của ING cũng lưu ý tâm lý thận trọng sẽ chiếm ưu thế trên thị trường và đồng bạc xanh có thể sẽ mất đi một số động lực hỗ trợ.

Trước khi cuộc họp của Fed kết thúc, các nhà giao dịch sẽ hướng sự tập trung về dữ liệu doanh số bán lẻ và báo cáo PPI của Mỹ trong tháng 5 cũng như cuộc khảo sát tình hình sản xuất của NY Empire State vì Fed sẽ sử dụng những con số này để định hướng các quyết định.

Trên thị trường, tỷ giá USD so với yen Nhật vừa chạm mức cao nhất trong 7 phiên giao dịch gần đây, trong khi tỷ giá euro so với đồng bạc xanh rơi xuống gần mức thấp nhất trong một tháng.

Đồng đô la Úc, vốn nhạy cảm với tâm lý đầu tư rủi ro, ổn định ở mức 0,7711 USD với việc Ngân hàng Dự trữ Úc công bố biên bản cuộc họp mới nhất.

Ở một diễn biến khác, đồng USD tăng 0,1% so với đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ lên mức 8,4665 sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố giữ nguyên lập trường đối với hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 mà quốc gia này mua từ Nga.

Phát biểu này được đưa ra ngay sau khi ông Erdogan gặp Tổng thống Joe Biden bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels vào thứ Hai (14/6), làm tiêu tan hy vọng về một bước đột phá trong vấn đề giải quyết căng thẳng giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.


Nguồn: VITIC