Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.132 VND/USD (giảm 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.776 VND/USD (giảm 2 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.050 đồng/USD và bán ra 23.120 đồng/USD, giá mua không đổi và giá bán giảm 10 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 22/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/9/2021: USD đồng loạt giảm

Tỷ giá Euro ngày 22/9/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/9/2021

đồng

USD gim t mc cao nht trong gn mt tháng

USD Index tăng 0,02% lên 93,22 ghi nhận lúc 7h19 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD duy trì ở mức 1,1721 USD/EUR. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD là 1,3658 USD/GPB. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,06% với bước giá trước xuống 109,14 JPY/USD.

Theo Reuters, đồng USD đã giảm nhẹ so với mức cao nhất gần một tháng khi thị trường toàn cầu phần nào ổn định vào 21/9, một ngày sau khi tâm trạng rủi ro bị chi phối bởi sự không chắc chắn về khả năng thanh toán của Evergrande (Trung Quốc).

Các nhà đầu tư cũng ngóng chờ kết quả cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư để biết dấu hiệu nào về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu khổng lồ của mình. Trong một tuần đầy ắp các tuyên bố chính sách dự kiến từ một loạt các ngân hàng trung ương trên toàn cầu.

Sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 23 tháng 8 vào thứ Hai, đồng đô la xoay quanh mốc không thay đổi trong ngày, nhanh chóng tăng cao hơn khi mức tăng ban đầu trên các chỉ số chứng khoán chuẩn của Phố Wall mờ dần.

Các nhà đầu tư đang hướng tới thông báo chính sách của Fed. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: "Thị trường đang cố gắng hiểu xem liệu sự thay đổi này có kéo dài hay không và nếu tâm lý rủi ro tiếp tục cải thiện thì đồng USD sẽ diễn biến như thế nào". Tuy nhiên, ông cho rằng vẫn còn rất nhiều điều phải chờ đợi về những gì sẽ xảy ra với Fed và Evergrande. "Nếu muốn đặt cược vào USD, hãy đợi cho đến khi bạn hiểu rõ hơn về những gì sẽ xảy ra với Evergrande và những gì chính phủ Trung Quốc sẽ làm", ông nói.

Đồng bạc xanh mạnh lên vào thứ Hai, cùng với các biện pháp trú ẩn an toàn khác như yen Nhật và franc Thụy Sĩ, do lo ngại về khả năng vỡ nợ từ thị trường tài chính không được hỗ trợ của Evergrande.

Những lo ngại đó đã làm lu mờ những nỗ lực của chủ tịch Evergrande nhằm nâng cao niềm tin vào công ty vì Bắc Kinh không có dấu hiệu sẽ can thiệp để ngăn chặn bất kỳ hiệu ứng domino nào trên nền kinh tế toàn cầu.

Đồng nhân dân tệ (CNY) ở nước ngoài của Trung Quốc suy yếu so với đồng bạc xanh xuống còn 6,4817 CNY/USD. Trước khi cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chao đảo thị trường, đồng USD đã được hỗ trợ trước cuộc họp của Fed trong tuần này. Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế được khảo sát kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ báo hiệu một sự thắt chặt dần về chính sách.