Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.062 VND/USD (giảm 15 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.450 đồng/USD và bán ra 23.500 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 30 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 24 /1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 24/1/2022 vẫn tiếp tục giảm đầu tuần mới

Tỷ giá USD thế giới giảm
USD Index giảm 0,11% xuống 95,620 ghi nhận lúc 06h35 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% xuống 1,1337. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,01% xuống 1,3553.
Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% lên 113,75.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này chịu ảnh hưởng từ rất nhiều dữ liệu thống kê quan trọng của Mỹ và các thị trường lớn khác như châu Âu, Anh.
Vào đầu tuần, xu hướng tỷ giá đồng bạc xanh sẽ phụ thuộc vào các chỉ số PMI của khu vực tư nhân trong tháng 1 và tâm lý của người tiêu dùng tại Mỹ. Các thị trường đang kỳ vọng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng trong các con số này.
Ngày 27/1, GDP quý IV và các báo cáo về tình trạng thất nghiệp sẽ là những trọng tâm chính thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trước khi dữ liệu lạm phát và chi tiêu cá nhân tại nền kinh tế lớn nhất thế giới được công bố vào cuối tuần. Tuy nhiên, sự kiện chính trong tuần này chính là cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và cuộc họp báo sau đó. Trong khi quyết định về lãi suất sẽ tác động đến tỷ giá USD, những phát biểu của quan chức Fed tại cuộc họp báo cũng có khả năng đem đến động lực mới cho đồng bạc xanh.
Tại châu Âu, báo cáo PMI khu vực tư nhân của Pháp, Đức và toàn khu vực đồng euro sẽ được phát hành vào ngày 24/1. Những dữ liệu này được dự đoán sẽ nhận được sự theo dõi lớn từ các nhà giao dịch trong bối cảnh Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đang xem xét điều chỉnh chính sách khi nền kinh tế khu vực phục hồi. Bên cạnh dó, các số liệu về tình hình kinh doanh và dịch vụ của Đức và báo cáo GDP quý IV của Pháp, Đức và Tây Ban Nha cũng là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ giá đồng euro so với USD.
Tại Anh, không có nhiều số liệu kinh tế được đưa ra ngoại trừ chỉ số PMI khu vực tư nhân trong tháng 1 với trọng tâm là PMI dịch vụ, tiếp đó là số lượng các đơn đặt hàng công nghiệp của CBI có khả năng khiến tỷ giá đồng bảng Anh biến động so với đồng bạc xanh. Bên cạnh những báo cáo thống kê thị trường, giới đầu tư cũng cần theo dõi tình hình về căng thẳng giữa Nga và Mỹ cũng như tin tức cập nhật từ Trung Quốc và Trung Đông do đây được coi là những yếu tố địa chính trị có thể tác động đến thị trường tiền tệ.

Nguồn: Vinanet/VITIC