Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 15h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,20 triệu đồng/lượng - bán ra 67,20 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối tuần qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,50 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng) - bán ra 67,30 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,40 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 67,22 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.864 – 1.880 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 6/2 giao dịch quanh ngưỡng 1.864 – 1.880 USD/ounce, vẫn ở mức thấp tương đương với hôm qua.
Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, có nhiều dữ liệu mà thị trường phải xem xét. Không chỉ báo cáo việc làm mà cả giọng điệu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường muốn hiểu rằng giọng điệu của ông Powell là ôn hòa, nhưng phản ứng của Fed sẽ khó dự đoán. Đó là lý do chính khiến vàng “lao dốc”.
Ông Millman dự báo vàng sẽ dừng lại để củng cố và giao dịch đi ngang. Vàng đã dành rất ít thời gian để giao dịch trong khoảng từ 1.800 đến 1.900 USD/ounce trước đợt bán tháo này. Vàng đã nhanh chóng chuyển từ 1.700 lên 1.900 USD/ounce. Đây là lý do tại sao vàng sẽ thử nghiệm rất nhiều mức này 1.800 USD/ounce trước thị trường có niềm tin mạnh mẽ trở lại.
Chuyên gia Millman lưu ý, bất chấp vàng “lao dốc” trong tuần qua, triển vọng tăng giá tổng thể vẫn còn nguyên. Ông nói: “Cho dù Fed có làm gì đi chăng nữa, vàng sẽ hoạt động tốt trong suốt thời gian còn lại của năm. Đây là một cú hích ngắn hạn chứ không phải là một thay đổi cơ bản trong triển vọng của vàng”.
Theo dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới, một động lực cần chú ý trong quý đầu tiên là hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương sau khi mua 1.136 tấn trong năm 2022, mức cao nhất kể từ năm 1967.
Ông Millman cho rằng, đây là yếu tố chính hỗ trợ vàng như một khoản đầu tư. Chúng tôi chưa từng thấy mức độ quan tâm đó kể từ cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Đó là một điều quan trọng cần theo dõi. Mức độ quan tâm tới vàng của các ngân hàng trung ương sẽ tác động tới thị trường kim loại quý. Bên cạnh đó, ông Brien Lundin, chuyên gia của Gold Newsletter, nhận định, giá vàng còn chịu áp lực chốt lời sau khi tăng mạnh trong tháng trước. Các nhà phân tích cho biết, có thể có nhiều đợt bán ra hơn vào tuần tới.

Nguồn: Vinanet/VITIC