Các hoạt động lắp ráp điện thoại iPhone ở Trung Quốc bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm tiêu thụ năng lượng do tình trạng nguồn điện sụt giảm điện đột ngột ở nước này, dẫn đến việc chính phủ áp đặt các biện pháp hạn chế đối với một loạt doanh nghiệp.
Pegatron Corp, đối tác chính của Apple và là một trong những công ty lắp ráp iPhone, ngày 27/9 cho hay họ đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện để tuân thủ những chính sách của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, công ty này cho đến nay vẫn cố gắng để không cắt giảm mạnh sản lượng, trong bối cảnh họ được được ưu đãi tiếp cận năng lượng để duy trì hoạt động.
Việc duy trì sản xuất liên tục của các nhà máy hợp tác với Apple cho thấy Bắc Kinh có thể đã loại trừ lĩnh vực sản xuất tiên tiến khỏi chính sách hạn chế của họ.
Cơ sở sản xuất iPhone của Pegatron ở Thượng Hải và của Tập đoàn Công nghệ Foxconn ở Trịnh Châu – nơi được gọi là Thành phố iPhone – không bị gián đoạn hoạt động.
Cơ sở sản xuất iPhone của Pegatron ở thành phố Côn Sơn sẽ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ. Trong khi nhà xưởng lắp ráp iPhone ở Luxshare Precision Industry hầu như không bị tác động và công ty này vẫn chuẩn bị sẵn sàng những sản phẩm chủ chốt để xuất xưởng theo đúng kế hoạch ban đầu.
Chính quyền một số tỉnh ở Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế sử dụng năng lượng trong công nghiệp, trong đó có cả những đầu tàu kinh tế như Giang Tô và Quảng Đông, trong bối cảnh giới chức Trung Quốc đang theo đuổi nỗ lực trung hòa carbon cũng như phản ứng với giá than và khí đốt leo thang.
Mặc dù hiện tại, chuỗi cung ứng iPhone có vẻ ổn định, nhưng những giám đốc điều hành tại các nhà máy cung cấp lớn của Apple vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình. theo người dân.
Xuất khẩu vẫn là động lực tăng trưởng chính thúc đẩy kinh tế Trung Quốc. Trong đó, Foxconn và các công ty sản xuất phần cứng công nghệ khác là những nhà xuất khẩu hàng đầu cũng như là những đơn vị tuyển dụng lao động lớn nhất của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Bloomberg