Đồng Ether hôm nay cũng tăng 3,27% lên 2308,8 USD, thông tin từ Pankaj Balani, giám đốc điều hành của sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử Delta Exchange, cho biết.
gia bitcoin hom nay

Bitcoin có chuỗi tăng giá dài nhất năm nay

Hiện tại, người mua Bitcoin đang có xu hướng bán chốt lời sau khi BTC vượt ngưỡng kháng cự 40.000 USD. Một số nhà phân tích cho rằng đã đến lúc Bitcoin tạm dừng tăng vì lý do này, trước khi hồi phục tiếp.
Justin Chuh, một nhà giao dịch cấp cao tại Wave Financial, đã viết trong một email gửi tới CoinDesk: “BTC đã dễ dàng vượt qua mức 35 nghìn đô la, nhưng tôi nghĩ có lẽ sẽ gặp khó khăn hơn trong lần này khi vượt xa khỏi mức 40.000 USD”.
“BTC một lần nữa đã không vươn tới được đường trung bình động 200 ngày, giống như vào đầu tháng 6, nhưng BTC sẽ thử lại sau một thời gian ngắn và hy vọng sẽ không quay lại mức 35.000 USD,” ông Chuh viết.
gia bitcoin hom nay

Bitcoin chưa chạm được ngưỡng trung bình 200 ngày

Nếu (và khi) bitcoin vượt qua 200 ngày, điều này sẽ báo hiệu niềm tin vào thị trường và chứng minh cho nhiều người chơi rằng xu hướng tăng đã giành lại quyền kiểm soát thị trường,” Alexandra Clark, một nhà giao dịch thuộc công ty môi giới tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Anh GlobalBlock, đã viết trong một email tới CoinDesk.
Các nhà đầu tư tiền điện tử vừa phải trải qua một trong những quý khó khăn nhất từ trước tới nay với mức giảm 40%. Bitcoin vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất vào giữa tháng 4 là gần 65.000 USD.
Bất chấp sự phục hồi gần đây, những lo ngại về việc kiểm soát quá mức, sự kìm hãm hoạt động khai thác ở Trung Quốc và những lo ngại về môi trường đều góp phần tạo nên tâm lý tiêu cực cho thị trường này. Hầu hết 20 tài sản CoinDesk, chiếm khoảng 99% thị trường tiền điện tử theo khối lượng có thể xác minh, đã kết thúc quý hai với lợi nhuận âm.
Tuy nhiên, những người đầu cơ giá lên đã chú ý đến những nhận xét tích cực gần đây từ tỷ phú Elon Musk và Cathie Wood của Ark Investment Management LLC, cũng như những suy đoán về khả năng sẽ có sự tham gia của Amazon.com Inc. vào lĩnh vực tiền điện tử.

Nguồn: VITIC / Bloomberg, Coindesk