Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.166 VND/USD (giảm 10 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.811 VND/USD (giảm 10 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.080 đồng/USD và bán ra 23.160 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 4/8/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/8/2021: USD tăng giảm không đồng nhất

Tỷ giá Euro ngày 4/8/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/8/2021

đồng

T giá USD thế gii ít biến đng

USD Index đạt 92,073 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam).Tỷ giá euro so với USD tăng 0,03% lên 1,1865. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,01% xuống 1,3912. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,08% xuống 108,95.

Theo Reuters, tỷ giá USD ổn định trong bối cảnh các nhà giao dịch lo ngại về xu hướng tăng trưởng kinh tế chậm lại tại Mỹ và sự lây lan của biến thể COVID-19 Delta đang thách thức tâm lý đầu tư rủi ro.

Tuần trước, đồng bạc xanh đã mất gần 1% khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ vẫn duy trì các biện pháp kích thích kinh tế.

Các nhà phân tích thị trường cũng không mong đợi xuất hiện những biến động lớn từ đồng USD trước khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố vào cuối tuần này, thậm chí xu hướng đi ngang của đồng bạc xanh có thể kéo dài cho đến khi hội nghị Jackson Hole diễn ra vào cuối tháng 8.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục giảm xuống gần mức 1,179%.

Các nhà kinh tế nhận định sự sụt giảm lợi suất 10 năm là một dấu hiệu cho thấy sự thất vọng trong tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong tình hình gia tăng các ca nhiễm biến thể Delta COVID-19.

Tại Mỹ, số ca nhập viện vì COVID-19 ở Louisiana và Florida lập đỉnh mới mặc dù chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ, Anthony Fauci, loại trừ khả năng ban hành một đợt hạn chế xã hội mới tại quốc gia này.

Theo Joe Manimbo, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại Western Union Business Solutions, các tiền tệ an toàn như đồng franc Thụy Sĩ và đồng yen Nhật đang được hưởng lợi khi các ca nhiễm COVID-19 gia tăng đã làm ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Nhưng các chuyên gia nhận định động thái đầu tư vào tài sản an toàn cũng cần đi kèm với cân nhắc rằng các đồng tiền này rất nhạy cảm với những cuộc thảo luận từ các ngân hàng trung ương về việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu và tăng lãi suất khi nền kinh tế thoát khỏi tình trạng tồi tệ do đại dịch COVID-19 gây ra.

Ở một diễn biến khác, đồng đô la Úc và đô la New Zealand có xu hướng tăng so với đồng USD, trong khi tỷ giá euro so với USD đã chững lại sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh và kỳ vọng cơ quan này sẽ có những hành động mạnh mẽ trong bối cảnh lạc quan về nền kinh tế Anh.

 

Nguồn: VITIC