Giảm giá mạnh nhất là Bitcoin và Ethereum, khi mà trong số 10 mã tiền kỹ thuật số hàng đầu thì có tới 9 mã giảm điểm.

Từ mức cao nhất trong ngày 17/6 là khoảng 39.500 USD, Bitcoin giảm xuống còn 38.509 USD vào lúc kết thúc ngày 17/6 và duy trì quanh mức trên 37.000 USD cho đến sáng 18/6.

Giá tiền điện tử lúc kết thúc ngày 17/6

Lúc 8h sáng 18/6, Bitcoin ở mức 37.640 USD.

Diễn biến giá bitcoin trong 24 giờ qua (tới 8h sáng 18/6)

Góp phần đẩy giá tiền kỹ thuật số giảm mạnh trong lúc này là việc Ngân hàng Thế giới (WB) tuyên bố không thể hỗ trợ El Salvador triển khai việc đưa Bitcoin trở thành phương tiện thanh toán chính thức, với lý do là những trở ngại về môi trường và minh bạch.
“Chính phủ El Salvador có đề nghị chúng tôi hỗ trợ về Bitcoin, nhưng đây không phải là một vấn đề mà WB có thể hỗ trợ, xét đến những vấn đề về môi trường và minh bạch”, “Chúng tôi cam kết giúp đỡ El Salvador trên một số phương diện, bao gồm minh bạch hoá tiền tệ và một số quy trình pháp lý”, WB cho biết.
El Salvador là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa Bitcoin trở thành phương tiện thanh toán hợp pháp. Tổng thống Bukele xem đây là một giải pháp hữu ích cho hoạt động chuyển kiều hối về nước và tạo ra sự bao trùm tài chính ở một quốc gia mà đa phần người dân không có tài khoản ngân hàng. 

Nguồn: VITIC / Reuters