Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.184 VND/USD (tăng 17 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.830 VND/USD (tăng 18 đồng so với  hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.17 đồng/USD và bán ra 23.230 đồng/USD, giá mua giảm 60 đồng và giá bán giảm 100 đồng so với hôm  qua.

Tỷ giá USD ngày 22/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/6/2021: USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá Euro ngày 22/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 22/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ổn định

USD Index giảm 0,38% xuống 91,855 ghi nhận lúc 06h40 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD đạt 1,915. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD đạt 1,3927. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% lên 110,37.

Theo Investing, tỷ giá USD vẫn duy trì ở mức cao đạt được sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có những quyết định liên quan đến thay đổi chính sách lãi suất. Cụ thể, các thành viên của Fed và ngân hàng trung ương đã đề cập đến vấn đề thắt chặt tiền tệ trong tương lai khi đứng trước dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và tình trạng gia tăng lạm phát.

Đa số thành viên Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ có hai đợt tăng 25 điểm lãi suất cơ bản vào năm 2023, sớm hơn một năm so với dự kiến trước đây. Trong đó, 7 trong số 18 thành viên nhận định lần tăng đầu tiên có thể đến sớm nhất là vào năm sau. Ngoài ra, Giám đốc Fed Jerome Powell cho biết các thành viên của FOMC đã bắt đầu thảo luận về việc dừng chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương. Tin tức này đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn ngắn lên cao hơn, nhưng lợi suất kỳ hạn dài đã giảm khi các nhà giao dịch giảm rủi ro lạm phát dài hạn của Mỹ khi Fed có quan điểm tích cực hơn.

Hiện tại, trọng tâm thị trường sẽ chuyển hướng về phiên điều trần trước Quốc hội của ông Jerome Powell để đánh giá xem liệu Fed có sẵn sàng cắt giảm lượng mua trái phiếu hay không.

Các nhà phân tích tại ING dự đoán việc giảm dần chương trình mua tài sản này sẽ bắt đầu từ tháng 9 chứ không phải tháng 12, và đồng USD sẽ có khả năng tăng giá.

Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đã giảm xuống gần mức thấp nhất hai tháng so với đồng bạc xanh trong bối cảnh tốc độ lây lan nhanh chóng của biến thể COVID-19 mới và chính phủ Anh chậm trễ trong việc mở cửa trở lại nền kinh tế nước này.

Mặc dù vậy, đồng bảng Anh đã phần nào được hỗ trợ nhờ Fitch Ratings nâng cấp triển vọng về khoản nợ của Anh lên mức ổn định từ mức tiêu cực. Điều này cho thấy nền kinh tế của quốc gia này đã chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh sẽ diễn ra vào ngày 24/6. Trong khi ngân hàng trung ương được cho là sẽ giữ nguyên các chính sách tiền tệ của mình, lạm phát ở Anh đã lần đầu tiên trong hai năm tăng vượt mức mục tiêu 2% vào tháng 5.


Nguồn: VITIC