Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.085 VND/USD (tăng 3 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.540 đồng/USD và bán ra 23.590 đồng/USD, giá mua tăng 20 đồng, giá bán tăng 40 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 17/1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 17/1/2022 đồng loạt tăng đầu tuần mới

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,39% lên 95,148 ghi nhận lúc 06h50 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,04% xuống 1,1410. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD đạt 1,3673. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,10% lên 114,32.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế, tình trạng thị trường lao động tại Mỹ cùng các thị trường lớn khác như châu Âu và Anh.
Tại Mỹ, các số liệu thống kê chính bao gồm báo cáo sản xuất của Fed tại Philadelphia và số lượng các đơn trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố vào ngày 20/1. Bên cạnh đó, những số liệu thống kê khác bao gồm chỉ số sản xuất của NY Empire State cùng với dữ liệu lĩnh vực nhà tại nền kinh tế lớn nhất thế giớ cũng được phát hành. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá những thong tin này sẽ không tác động mạnh đến thị trường tiền tệ. Trong khi đó, các báo cáo về tâm lý kinh tế của Zew khảo sát tại Đức và Khu vực đồng euro được dự kiến sẽ là những tin tức có khả năng gây ra sự biến động đối với tỷ giá đồng tiền chung châu Âu so với USD. Ngoài ra, số liệu lạm phát tháng 12/2021 cho các quốc gia thành viên và khu vực liên minh châu Âu cũng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Vào cuối tuần, các nhà giao dịch chờ đợi chỉ số tâm lý người tiêu dùng tại châu Âu sẽ cho thấy những tác động của tình trạng tăng giá tiêu dùng lên tâm lý người dân trong khu vực.
Về mặt chính sách tiền tệ, biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ được đưa ra vào giữa tuần, sau đó Chủ tịch ECB Lagarde dự kiến sẽ phát biểu vào ngày 21/1. Đây là những sự kiến được dự đoán có thể gây ảnh hưởng đến xu hướng tiền tệ trong tuần tới.
Tại Anh, hàng loạt dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố, bao gồm số lượng người yêu cầu trợ cấp và tỷ lệ thất nghiệp, và đặc biệt báo cáo lạm phát và doanh số bán lẻ sẽ là yếu tố then chốt tác động đến tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng bạc xanh. Các số liệu thống kê trong tuần sẽ cung cấp cho Ngân hàng Anh (BoE) những thông tin cần thiết để quyết định những kế hoạch tiếp theo về mặt chính sách chính sách tiền tệ. Ở một diễn biến khác, những cập nhật liên quan đến tình hình dịch COVID-19 sẽ vẫn là trọng tâm trên toàn cầu khi mà nguy cơ về sư lây lan của biến thể mới vẫn hiện hữu và đe dọa đến sự phát triển của nền kinh tế.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC