Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.068 VND/USD (tăng 6 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.430 đồng/USD và bán ra 23.490 đồng/USD, giá mua giảm 20 đồng và giá bán cùng giảm 10 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 25/1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 25/1/2022 biến động không đồng nhất giữa các ngân hàng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,26% lên 95,885 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,04% xuống 1,1319. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% xuống 1,3483. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,04% lên 113,96.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng đối với vấn đề tại Ukraine, trong khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tiếp tục quan điểm thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ trong cuộc họp sắp tới.
Căng thẳng tại biên giới Ukraine đã gia tăng gần đây., trong đó NATO cho biết đang đặt các lực lượng trong tình trạng sẵn sàng và đưa nhiều tàu và máy bay chiến đấu đến Đông Âu – động thái mà Nga tố cáo là sự leo thang căng thẳng.
Một nhà ngoại giao NATO tiết lộ với Reuters rằng Mỹ đang xem xét chuyển một số binh sĩ đóng ở Tây Âu sang Đông Âu trong những tuần tới và Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho gia đình các nhà ngoại giao rời Kyiv.
Marc Chandler, Giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn, nhận định tình hình tại Nga và Ukraine là nguyên nhân dẫn đến sự lao dốc của thị trường chứng khoán vừa qua.
Chiến lược gia Francesco Pesole của ING Bank cũng cho biết các thị trường đang đánh giá rủi ro gia tăng với lo ngại rằng mối quan hệ đối đầu giữa Nga và Ukraine với phương Tây có thể khiến Moscow hạn chế nguồn cung năng lượng cho châu Âu.
Tình trạng bất ổn đã thúc đẩy các loại tiền tệ an toàn trong đó có đồng bạc xanh. Trước đó, USD Index cũng đã tăng khoảng 1,5% kể từ ngày 14/1. Bên cạnh đó, một số ngân hàng trong thời gian qua đã nâng dự báo về tốc độ và quy mô của việc thắt chặt chính sách của Fed. Cơ quan này dự kiến sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3, đồng thời có khả năng thu hẹp lượng nắm giữ trái phiếu và khoản nợ thế chấp đã tăng vượt ngưỡng 8 nghìn tỷ USD trong bảng cân đối kế toán.
Hầu hết các thị trường kỳ vọng Fed sẽ nâng 0,25% lãi suất trong đợt đầu tiên vào tháng 3 và 3 lần nữa lên 1,0% vào cuối năm. Tuy nhiên, ông Pesole nhận xét sự phục hồi của đồng USD có thể chững lại nếu Fed đưa ra tín hiệu ưu tiên việc giảm bảng cân đối kế toán như một biện pháp để thắt chặt chính sách thay vì tăng lãi suất do đồng tiền Mỹ sẽ được hỗ trợ nhiều hơn từ kỳ vọng nâng lãi suất thực tế hơn là kỳ vọng rút thanh khoản ra khỏi thị trường.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC