Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.128 VND/USD (giảm 9 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi so với hôm qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.480 đồng/USD và bán ra 23.530 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 6/1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 6/1/2022 tương đổi ổn định

Tỷ giá USD thế giới giảm nhẹ
USD Index giảm 0,10% xuống 96,175 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% xuống 1,1311. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1,3555.
Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02 lên 116,14.
Theo Reuters, tỷ giá USD đã phục hồi từ mức suy yếu trước đó sau khi biên bản cuộc họp tháng 12/2021 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương nước này có thể cần phải hành động nhanh hơn trong việc tăng lãi suất để chống lại lạm phát.
Theo biên bản cuộc họp, các quan chức Fed cho biết thị trường lao động ổn định của Mỹ có thể đảm bảo tăng lãi suất sớm hơn dự kiến cũng như giảm lượng tài sản nắm giữ của ngân hàng để kiềm chế lạm phát leo thang. Tuy nhiên, Joseph Trevisani, Chuyên gia phân tích cấp cao của FXStreet.com tại New York, nhận định biên bản cuộc họp không có tác động quá lớn đến thị trường tiền tệ mà chỉ củng cố phần nào kỳ vọng vào động thái tăng lãi suất của Fed. Công cụ CME FedWatch Tool chỉ ra khả năng 60% Fed sẽ tăng ít nhất 25 điểm cơ bản lãi suất.
Trong phiên giao dịch trước đó, đồng bạc xanh suy yếu sau khi tăng gần 0,7% trong hai phiên đầu năm mới và tăng hơn 2% kể từ cuối tháng 10/2021. Sự sụt giảm xảy ra sau khi báo cáo việc làm quốc gia ADP của Mỹ được công bố, đồng thời các nhà phân tích cho rằng USD Index ở 96,40 là một mức kháng cự kỹ thuật góp phần hạn chế sức mạnh của đồng bạc xanh.
Liên quan đến vấn đề dịch bệnh, một báo cáo vào đầu tuần cho thấy Mỹ đã ghi nhận thêm gần 1 triệu ca nhiễm COVID-19 mới. Mặc dù vậy, bất chấp sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, các nhà đầu tư ngày càng tin rằng đợt dịch mới này không có khả năng làm chệch hương hồi phục của nền kinh tế toàn cầu hoặc các kế hoạch liên quan đến chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra tỷ lệ nhập viện với các trường hợp nhiễm Omicron thấp hơn so với các biến chủng được phát hiện trước đó.
Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong 2 tháng so với đồng USD nhờ do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng tới.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC