Những lo ngại về kinh tế toàn cầu tiếp tục cho thấy những dấu hiệu không lạc quan đối với ngành vận tải biển.

Chỉ số BDI – chỉ số theo dõi tình hình vận tải hàng hóa khô trên biển – giảm lần đầu tiên trong tuần do đà phục hồi trong những ngày gần đây yếu dần vì niềm tin giảm cùng với ngành kinh doanh vận tải vẫn tăng trưởng chậm.

Trong ngày 15/9, chỉ số BDI giảm 1,04%, tương đương giảm 20 điểm xuống còn 1.907 điểm, cũng là ngày giảm điểm đầu tiên kể từ 7/9.

Đầu tuần này, chỉ số BDI đã chạm mức cao nhất trong gần 9 tháng nhờ nhu cầu xuất khẩu quặng sắt và than sang châu Á khiến thị trường tàu capesize tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, theo một chuyên gia, nếu không có sự tăng trưởng đột biến trong hai tháng tới, tình hình sẽ tệ đi.

Chỉ số Baltic's capesize giảm ngày đầu tiên kể từ 8/9 với giá thuê trung bình còn 28.039 USD/ngày. Tàu capesize có trọng tải 150.000 tấn, thường chở quặng sắt và than đá.

Những lo ngại về kinh tế toàn cầu tiếp tục cho thấy những dấu hiệu không lạc quan đối với ngành vận tải biển – vốn đang đối mặt với tình trạng thừa tàu chở hàng.

Theo DVT.vn