Chỉ số BDI, theo dõi vận tải hàng khô bằng đường biển đã tăng 10 ngày liên tiếp nhờ nhu cầu từ Trung Quốc.

Ngày 23/8, chỉ số BDI tăng 50 điểm tương đương 3,3% lên 1.565 điểm. Như vậy, sau 10 phiên kể từ 10/8, chỉ số BDI tăng trên 23% lên cao nhất 5 tháng.
Chỉ số tàu Capesize tăng 5,25% với mức thu nhập trung bình 18.000 USD/ngày, cao nhất kể từ đầu năm. Tàu capesize là loại tàu lớn thường vận chuyển quặng sắt và than đá với trọng tải 150.000 tấn.
Chỉ số tàu panamax tăng 1,04%, mỗi ngày thu nhập là 13.158 USD. Tàu có trọng tải khoảng 60.000-70.000 tấn thường chở ngũ cốc và than.
Theo các nhà môi giới, chỉ số BDI tăng hôm qua chủ yếu nhờ các chuyến hàng quặng sắt Trung Quốc đặt hàng từ Australia và Brazil. Các chuyến hàng này chở bằng tàu lớn capesize.
Nhu cầu nhập khẩu hàng hóa nguyên liệu thô cho sản xuất của Trung Quốc được củng cố sau tin chỉ số sản xuất PMI sơ bộ tháng 8 của nước này do ngân hàng HSBC công bố cao hơn tháng 7.

Nguồn cung tàu hiện khá dồi dào.

Theo Gafin