Dầu thô Brent tăng 12 US cent, tương đương 0,2% lên 77,37 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Năm và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 6 US cent tương đương 0,1% lên 73,36 USD/thùng, đóng cửa 1,5% trong phiên trước đó, mức cao nhất kể từ đầu tháng 8.
Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), nhu cầu nhiên liệu tăng, tỷ lệ sử dụng công suất tại các nhà máy lọc dầu ở Bờ Đông Mỹ đã tăng lên 93%, cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.
Dữ liệu của EIA hồi đầu tuần cho thấy hàng tồn kho giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm sau khi thiệt hại do hai cơn bão tiếp tục gia tăng ở Mỹ.
Giá đã giảm trong thời gian ngắn vào thứ Sáu sau khi Trung Quốc bán dầu dự trữ quốc gia ra thị trường.
Các nhà phân tích của WoodMac cho biết ngay trước cuộc đấu giá rằng nó sẽ có ít tác động đến thị trường do quy mô của cuộc bán so với tiêu thụ và nhập khẩu của Trung Quốc.
Giá cũng được hỗ trợ khi một số thành viên của OPEC+, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh, đã gặp khó khăn để tăng sản lượng sau nhiều năm giảm đầu tư hoặc công việc bảo dưỡng bị trì hoãn trong thời kỳ đại dịch.
Cũng trong ngày 22/9, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết OPEC+ đang nỗ lực để giữ giá dầu thô ở mức gần 70 USD/thùng khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi. Nhóm sẽ gặp nhau vào ngày 4/10.
Các nhà phân tích và thương nhân cho biết, các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang tìm kiếm sự thay thế cho dầu thô vùng Vịnh của Mỹ bị giảm trước các cơn bão đã có thể chuyển sang dầu của Iraq và Canada, trong khi khách hàng mua châu Á đang chuyển sang các loại dầu của Trung Đông và Nga.
 

Nguồn: VITIC/Reuters