Đây là dấu hiệu đặc trưng của sự không ổn định, doanh số bán lẻ giảm 0,8% trong tháng 1, Cơ quan Thống kê cho biết.
Doanh số bán lẻ đã điều chỉnh trong tháng 12/2016 với mức giảm 0,9%. Theo khảo sát của Reuters dự báo tăng 0,2%.
Trong năm nay, doanh số bán lẻ tăng chậm gần 2,3% trong điều kiện thực tế, dữ liệu cho thấy.
Chia nhỏ của dữ liệu mỗi năm cho thấy bán hàng trong tất cả nhánh đã tăng vào tháng giêng, ngoại trừ vải, quần áo, và giày cũng như bán hàng ở cửa hàng bách hoá lớn.
Tuần trước, theo khảo sát do nhóm nghiên cứu GfK cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Đức đã tệ đi nhiều hơn dự báo trong tháng 3 tới, đang ở mức thấp nhất ctrong bốn tháng.
Việc làm đạt mức cao kỷ lục, gia tăng việc làm được đảm bảo, tiền lương thực tăng và chi phí vay siêu thấp đã có thể đẩy mạnh sức mua của Người Đức, chuyển tiêu dùng thành h động lực tăng trưởng chín trong nền kinh tế tập trung cho xuất khẩu theo truyền thống.
Nguồn: VITIC/Reuters