Vinanet- Các nhà phân tích hạt có dầu (Oil World) trụ sở tại Hamburg cho biết, giảm dự báo  sản lượng hạt có dầu của EU năm 2012  thêm 0,1 triệu tấn do thời tiết xấu.

Điều này cũng dự báo giảm 0,27 triệu tấn sản lượng dầu thế giới vào 1/5. Dầu hạt cải là dầu thực vật chủ yếu của EU và dầu hạt cải cũng được sử dụng rộng rãi cho sản phẩm dầu diesel sinh học.

Sản lượng hạt cải dầu của Pháp sẽ giảm còn 5,15 triệu tấn so với 5,37 triệu tấn năm 2011 và Hà Lan sẽ giảm còn 1,6 triệu tấn so với 1,87 triệu tấn. Sản lượng hạt cải dầu của Đức sẽ tăng lên 4,45 triệu tấn so với 3,78 triệu tấn năm ngoái. Anh sẽ là 2,72 triệu tấn so với mức kỷ lục 2,76 triệu tấn đạt được năm ngoái, Oil World cho biết.

“Sản lượng hạt cải dầu suy giảm sẽ gia tăng nhu cầu nhập khẩu hạt cải dầu và dầu hạt cải của EU”, Oil World cho biết.

Oil World cũng cảnh báo- vụ thu hoạch giảm ở Ukraina – nước cung cấp hạt cải dầu chủ yếu cho EU. Sản lượng hạt cải dầu của Ukraina năm 2012 sẽ giảm còn 0,95 triệu tấn so với 1,32 triệu tấn năm ngoái, Oil World ước tính.

“Xuất khẩu của Ukraina sẽ giảm mạnh trong vụ mùa tiếp theo”, “Điều này sẽ gia tăng sự phụ thuộc toàn cầu vào nguồn cung cấp hạt cải dầu và dầu hạt cải của Canada và Australia và sẽ giữ giá mặt hàng này ở mức hỗ trợ”.

Nguồn: Internet