Vinanet - Chính phủ Mỹ sẽ cắt giảm dự báo nguồn cung ngô thêm 1/3 do hạn hán làm ảnh hưởng vụ thu hoạch trên khắp khu vực trung tây.

Hạn hạn tồi tệ nhất trong ¼ thế kỷ trên khắp vành đai trang trại và sẽ cắt giảm dự trữ ngô xuống mức thấp nhất trong 16 năm, năm thứ ba nguồn dự trữ thắt chặt.

Thước đo hạn hán, gần 1/3 vụ thu hoạch ngô và đậu tương Mỹ được liệt kê vào điều kiện kém và rất kém bắt đầu trong tuần, gấp 3 lần con số bình thường.

USDA sẽ làm ước tính đầu tiên chính thức cho vụ thu hoạch ngô, trên cơ sở kiểm tra và điều tra nông dân, trong tháng 8/2012.

Một số nhà phân tích cho rằng năng suất ngô có thể đạt mức trung bình 139 bushel/acre, thấp xa so với dự báo mới nhất của USDA ở mức cao kỷ lục 166 bushel/acre. Tuy nhiên, vụ thu hoạch có thể đạt 12,35 tỉ bushel, tương tự như hai năm qua, khi nguồn cung thắt chặt, nhiên liệu tăng cao và giá bất ổn.

Trong một cuộc thăm dò, các thương nhân cho biết họ mong đợi USDA dự báo vụ thu hoạch ngô kết thúc tháng 8/2013 sẽ đạt 1,279 tỉ bushel, giảm 1/3 so với ước tính tháng 6/2012.

USDA cho biết vụ thu hoạch đạt mức cao kỷ lục 14,79 tỉ bushel là có thể, trước khi hạn hán ở Trung tây.

Dự trữ đậu tương, cũng trong nguồn cung thắt chặt, sẽ không bị ảnh hưởng, theo nhóm điều tra các thương nhân.

Kể từ giữa tháng 6/2012, vụ thu hoạch ngô và đậu tương trong điều kiện suy giảm. 40% được đánh giá là tốt và rất tốt, giảm 20 điểm trong tháng. Mức thấp nhất cho ngô vào đầu tháng 7 kể từ khi hạn hán năm 1988.

Giá ngô tăng vọt do nỗi sợ hãi sản lượng vụ thu hoạch thấp hơn so với dự báo.

Nguồn: Internet