Trong phiên giao dịch ngày 29/3/2023, giá ngô kỳ hạn tại Chicago giảm sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng do lo ngại về vụ mùa của Argentina và Mỹ, trong khi giá lúa mì và đậu tương ít thay đổi.
Các nhà giao dịch đang mong đợi báo cáo dự định trồng trọt hàng năm của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).
Theo các nhà phân tích được Reuters thăm dò trước báo cáo, diện tích gieo hạt ngô năm 2023 của Mỹ là 90,880 triệu mẫu Anh, diện tích trồng đậu tương là 88,242 triệu mẫu Anh và lúa mì là 48,85 triệu mẫu Anh.
Công ty nghiên cứu hàng hóa Hightower cho biết, thị trường vẫn trong xu hướng tăng ngắn hạn khi các thương nhân nhận thấy vụ ngô thu hoạch ở Argentina ít hơn, sản lượng bột khô từ Argentina ít hơn và nhu cầu tốt hơn là những động lực tích cực trong ngắn hạn.
USDA cho biết, các nhà xuất khẩu tư nhân đã bán 112.800 tấn ngô cho các điểm đến không xác định.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá ngô đã giảm 0,31% xuống còn 6,46-1/4 USD/bushel, sau hai ngày tăng giá.
Giá đậu tương tăng 0,03% lên 14,42-3/4 USD/bushel được hỗ trợ bởi những lo lắng về vụ mùa mới. Giá lúa mì cũng tăng 0,04% lên mức 6,98-1/4 USD/bushel.
Hightower cho biết, những bất ổn liên tục về số phận của hành lang Biển Đen đối với các chuyến hàng ngũ cốc, cùng với triển vọng hơi khô hạn đối với Kansas, đã giúp hỗ trợ giá lúa mì.
Các nhà phân tích cho biết, giá xuất khẩu lúa mì của Nga đã giảm trở lại vào tuần trước sau khi một thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc Ukraine sang Biển Đen được gia hạn, hỗ trợ cho xu hướng giảm trên thị trường thế giới, bên cạnh khối lượng xuất khẩu tăng.
Công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp AgRural cho biết, nông dân Brazil đã thu hoạch 70% diện tích trồng đậu tương niên vụ 2022/23 cho đến cuối tuần trước, tăng 8 điểm phần trăm so với tuần trước.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters