Ngày 15/10, Bitcoin đã tăng lên 61.869,05 USD, mức cao nhất kể từ giữa tháng 4, và tăng 6,9% so với ngày trước đó. Đồng tiền này đã tăng gấp rưỡi kể từ ngày 20/9 đến nay, và sắp chạm mức cao kỷ lục đạt được hồi tháng 4, là 64.895 USD.
Giá Bitcoin đang tăng mạnh.
Theo nguồn tin Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã sẵn sàng cho phép các quỹ hoán đổi (ETF) Bitcoin kỳ hạn tương lai được bắt đầu hoạt động vào tuần tới.
Trước đây, SEC cho rằng thị trường tiền điện tử gặp phải các mối nguy hiểm từ các nhà đầu tư mạo hiểm. SEC đã bày tỏ lo ngại rằng giá tiền điện tử có thể bị thao túng và thiếu tính thanh khoản, cùng sự biến động giá quá mạnh, sẽ gây rủi ro lớn đối với các nhà đầu tư cá nhân.
Một số nhà quản lý quỹ, bao gồm VanEck Bitcoin Trust, ProShares, Invesco, Valkyrie và Galaxy Digital Funds đã đăng ký để khởi động giao dịch ETF Bitcoin tại Mỹ. SEC hiện đang xem xét khoảng 40 hồ sơ ETF Bitcoin và dự kiến sẽ chấp thuận ít nhất một trong số đó vào tuần tới, mở đường cho việc bắt đầu các giao dịch ETF Bitcoin. Nasdaq vào thứ Sáu (15/10) đã phê duyệt việc niêm yết Quỹ ETF Chiến lược Bitcoin Valkyrie.
Sau nhiều tháng trao đổi giữa SEC và các tổ chức phát hành ETF bitcoin tương lai tiềm năng, cơ quan quản lý dường như đã chuẩn bị để bật đèn xanh cho một số hồ sơ sẽ mở ra cánh cửa cho các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức tiếp cận rộng rãi hơn với tiền điện tử.
Theo các bộ quy tắc được sử dụng bởi các tổ chức phát hành ETF, SEC không phải chấp thuận rõ ràng cho các ETF mà có thể bản quyết định được đưa ra vào cuối khoảng thời gian 75 ngày nếu cơ quan quản lý của Mỹ không có ý kiến phản đối. Khoảng thời gian 75 ngày cho quỹ ETF Bitcoin ProShares khởi động từ thứ Hai (18/10) và bắt đầu giao dịch từ thứ Ba (19/10),
Trên thế giới, trong năm nay Canada và Châu Âu cũng đã cho ra mắt các ETF tiền điện tử - loại tài sản ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh thị trường ngày càng quan tâm tới tài sản kỹ thuật số.
Ben Caselin, trưởng bộ phận nghiên cứu và chiến lược của sàn giao dịch tiền điện tử AAX địa bàn châu Á, cho biết mức tăng vọt của bitcoin không phải là vô cớ, và các nhà đầu tư dài hạn đã sẵn sàng trong một thời gian dài. Ông nói: "Nhiều người dự kiến quý 4 sẽ chứng kiến những thông tin tích cực xung quanh qũy ETF ở Mỹ. 

Nguồn: Vinanet / VITIC / Reuters