Token ether, làm nền tảng cho mạng lưới blockchain Ethereum, đã tăng lên mức cao nhất là $4,643 theo giờ châu Á, phá vỡ mức $4,600 của ngày hôm trước và đưa mức tăng của tuần lên hơn 10%.
Trong những ngày kể từ khi Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, đạt mức cao kỷ lục 67.016,5 đô la vào ngày 20 tháng 10, các đồng tiền khác xây dựng trên cơ sở của mạng blockchain, được gọi là mạng Layer 1, đã được thêm động lực.
Bitcoin (BTC) đã được giao dịch quanh mức 63.078 đô la và tăng khoảng 117% trong năm nay, trong khi Ether tăng gấp sáu lần.
Ryan Rabaglia, giám đốc điều hành và trưởng bộ phận giao dịch toàn cầu của nền tảng tài sản kỹ thuật số OSL cho biết: “Kể từ khi thị trường đảo chiều vào cuối tháng 9, Ether đã chuyển động theo bước tiến của BTC và các đồng tiền khác.
"Ethereum đã là người chiến thắng rõ ràng vì những gì chúng tôi tin rằng tâm lý thị trường lên cao có khả năng còn kéo dài. Ethereum cũng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái NFT và metaverse", ông nói .
Luồng tin tức về việc các ngân hàng chấp nhận tiền điện tử, sự phát triển của NFT trên các nền tảng trò chơi ảo, việc ra mắt các ETF của Hoa Kỳ dựa trên hợp đồng tương lai bitcoin và nhu cầu của các nhà đầu tư để đa dạng hóa trong môi trường lãi suất không chắc chắn đã thúc đẩy một số đồng tiền điện tử, bao gồm bitcoin và ether, cao hơn kể từ tháng 10.
Các đồng tiền nhỏ hơn cũng đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng tăng sau khi Facebook (BA:FB) tự đổi thương hiệu thành Meta để tập trung vào việc xây dựng "metaverse", một môi trường ảo mới.
Ngân hàng lớn nhất của Úc, Commonwealth Bank of Australia cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên của nước này cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng cá nhân.
Theo nhà nghiên cứu tài sản kỹ thuật số CryptoCompare, tài sản được quản lý (AUM) trong các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số đã tăng 45,5% trong tháng 10 lên mức cao kỷ lục 74,7 tỷ đô la. Tổng AUM cho các sản phẩm dựa trên bitcoin đã tăng 52,2% lên 55,2 tỷ USD, trong khi AUM dựa trên Ethereum tăng 30% lên 15,9 tỷ USD, mức cao kỷ lục cho cả hai danh mục.

Nguồn: Khac Hieu/Investing.com