Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.164 VND/USD (giảm 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.809 VND/USD (giảm 2 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.150 đồng/USD và bán ra 23.210 đồng/USD, giá mua tăng 70 đồng và giá bán tăng 50 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 5/8/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/8/2021: USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá Euro ngày 5/8/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/8/2021

đồng

T giá USD thế gii tăng

USD Index tăng 0,20% lên 92,273 ghi nhận lúc 06h50 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% lên 1,1837. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3889. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% lên 109,53.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã phục hồi nhanh chóng từ đợt giảm gần đây sau khi một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết ngân hàng trung ương có thể cắt giảm chương trình hỗ trợ sớm hơn dự kiến do nền kinh tế đang cải thiện. Cụ thể, những bình luận lạc quan về nền kinh tế Mỹ của Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida đã kích hoạt lợi suất trái phiếu chính phủ nước này phục hồi và khiến thị trường quên đi dữ liệu việc làm tư nhân đáng thất vọng trước đó. Bên cạnh đó, mặc dù báo cáo việc làm quốc gia của ADP sắp phát hành được cho là có thể báo trước sự suy yếu trên thị trường lao động tháng 7, đã xuất hiện những nghi ngờ về giá trị của dữ liệu này, đặc biệt là khi một báo cáo khác cho thấy hoạt động trong ngành dịch vụ của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng trước. Tuy nhiên, ADP nhận định thị trường có khả năng bị hạn chế bởi tình trạng thiếu nhân công và nguyên liệu thô.

Các thị trường tiền tệ đã kỳ vọng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần này sẽ là chất xúc tác lớn cho tỷ giá hối đoái, và sau đó là những thảo luận tại hội nghị chuyên đề của các chủ ngân hàng trung ương vào cuối tháng này tại Jackson Hole, Wyoming.

Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác gần đây cũng đã nhấn mạnh rằng các báo cáo việc làm sắp tới sẽ rất quan trọng đối với các quyết định của hội đồng quản trị về thời điểm và cách thức cắt giảm hỗ trợ nền kinh tế.

Nhà hoạch định chính sách của Fed, Robert Kaplan, khẳng định những tiến bộ trong các báo cáo việc làm tháng 7 và tháng 8 sẽ là lý do để bắt đầu rút lại chương trình mua trái phiếu.

Trong những tuần gần đây, đồng bạc xanh đã mất giá khi lợi suất trái phiếu giảm khiến các nhà chiến lược đặt câu hỏi liệu nền kinh tế Mỹ có tăng trưởng nhiều như mong đợi hay không trước sự lây lan nhanh của biến thể Delta COVID-19.  Đồng yen Nhật, thường được coi như một tài sản an toàn, là đồng tiền được hưởng lợi lớn từ sự sụt giảm ban đầu của đồng USD. Trên thị trường tiền điện tử, Ether, tiền kỹ thuật số lớn thứ hai trên thế giới, đã tăng 7% lên 2.690 USD trước khả năng mạng lưới blockchain của đồng tiền này có thể đưa ra một sự thay đổi. Giá Bitcoin cũng tăng 4% lên 39.640 USD.

Nguồn: VITIC