Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.175 VND/USD (giảm 21 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi so với hôm qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.550 đồng/USD và bán ra 23.600 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 10/12/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/12/2021: USD vẫn giảm liên tục trong 1 tuần

Tỷ giá Euro ngày 10/12/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 10/12/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,36% lên 96,225 ghi nhận lúc 06h50 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tange 0,01% lên 1,1294. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3224. Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 113,45.
Theo Reuters, tỷ giá USD tăng khi tâm lý đầu tư rủi ro đi xuống trong bối cảnh nhiều quốc gia tăng cường các quy định giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, bao gồm cả biến thể Omicron mới được phát hiện.
John Doyle, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh tại công ty thanh toán FX Tempus Inc, nhận thấy sự thận trọng đang xuất hiện trên thị trường vì biến thể Omicron. Theo ông Doyle, tình trạng nhiễm bệnh do Omicron có thể không nghiêm trọng như biến thể Delta, nhưng các báo cáo về mức độ dễ dàng lây truyền của chủng vi khuẩn mới này đã buộc các nhà đầu tư cẩn trọng.
Giới giao dịch tỏ ra lo lắng trước những cách thức các chính phủ có thể phản ứng với Omicron.
Ngày 8/12, Thủ tướng Anh Boris Johnson đưa ra "Kế hoạch B" để áp đặt các lệnh hạn chế mạnh mẽ hơn ở Anh, yêu cầu người dân làm việc tại nhà, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và sử dụng chứng nhận vắc-xin.
Ông Johnson nhận định chủng Omicron đang lan truyền nhanh chóng và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang "Kế hoạch B" trong khi chương trình tăng cường tiêm vắc-xin COVID-19 đang được đẩy nhanh.
Ông Doyle cho rằng tình hình rủi ro lần đầu tiên xuất hiện trong tuần này đã thúc đẩy tỷ giá USD tăng so với toàn bộ các tiền tệ trong nhóm G10, ngoại trừ đồng yen Nhật vốn được coi là một loại tài sản an toàn.
Bên cạnh đó, đồng bạc xanh cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu thống kê chỉ ra số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 52 năm vào tuần trước khi các điều kiện thị trường lao động tiếp tục gặp khó khăn trong bối cảnh thiếu hụt lao động trầm trọng.
Hiện tại, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào ngày 10/12 với kỳ vọng báo cáo này có thể định hướng chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Ở một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm trở lại từ mức cao nhất trong2 năm và chứng kiến mức giảm mạnh nhất trong hơn 4 tháng so với đồng USD sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng yêu cầu dự trữ ngoại tệ.
Trên thị trường tiền kỹ thuật số, giá Bitcoin giảm 6,1% xuống còn 47.562,34 USD. Đồng tiền điện tử này đang gặp nhiều trở ngại để duy trì sức mạnh sau khi phục hồi từ đợt lao dốc mạnh vào cuối tuần trước.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC