Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.119 VND/USD (không đổi so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.763 VND/USD (không đổi so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.060 đồng/USD và bán ra 23.250 đồng/USD, giá mua tăng 15 đồng và giá bán tăng 60 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 18/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/9/2021: USD đồng loạt tăng ngày cuối tuần

Tỷ giá Euro ngày 18/9/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/9/2021

đồng

T giá USD thế gii tăng

USD Index tăng 0,33% lên 92,225 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,34% xuống 1,1724. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,38% xuống 1,3736. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,27% lên 110,00.

Theo Reuters, tỷ giá USD tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần trở lại đây nhờ dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến của Mỹ đã hỗ trợ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu thắt chặt chương trình mua tài sản trước cuối năm nay.

Tuần tới, Fed sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày và dự kiến sẽ có các cuộc thảo luận về việc giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy tỷ lệ dự đoán Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã tăng 0,7% so với tháng trước đó. Tâm lý kinh doanh của Mỹ cũng thể hiện một sự cải thiện đáng kể.

Simon Harvey, Chuyên gia phân tích thị trường FX cao cấp của Monex Europe tại London, nhận định việc rút lại chương trình hỗ trợ kinh tế có khả năng thúc đẩy xu hướng tăng giá của đồng bạc xanh.

Thị trường tiền tệ nhìn chung trầm lắng vào ngày 17/9 với việc các nhà giao dịch có tâm lý chờ đợi trước một loạt các cuộc họp quan trọng của các ngân hàng trung ương vào tuần tới bao gồm Fed, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh.

Đồng yen Nhật không có nhiều biến động so với USD trong bối cảnh cuộc chạy đua đến vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản chính thức bắt đầu và cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ta vào ngày 29/9. Sự thống trị trong nghị viện của Đảng Dân chủ Tự do đồng nghĩa với việc lãnh đạo mới của đảng sẽ trở thành thủ tướng của quốc gia này.

Ở một diên biến khác, tỷ giá USD đã tăng 0,2% so với đồng franc Thụy Sĩ lên mức 0,9299 sau khi chạm mức cao nhất trong 5 tháng. Đồng bạc xanh cũng tăng lên đỉnh trong hai tuần so với đồng nhân dân tệ Trung Quốc tại thị trường quốc tế, lần cuối cùng tăng 0,1% lên mức 6,4642 đổi một USD. Đồng tiền của Trung Quốc đang chịu áp lực bởi những lo lắng ngày càng tăng về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc khi các nhà đầu tư lo ngại tập đoàn bất động sản khổng lồ China Evergrande có thể vỡ nợ vào tuần tới.

Sự kiện về Evergrande là kết quả của một loạt các biện pháp quản lý chặt chẽ ở Trung Quốc đã làm mất niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán địa phương, cũng như cho thấy tốc độ tăng trưởng tại nước này đang chậm lại.

Trong khi đó, đồng bảng Anh suy yếu do doanh số bán lẻ của Anh thấp hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, với việc các nhà đầu tư đưa ra dự báo về việc Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất vào giữa năm 2022, đồng bảng Anh vẫn được hỗ trợ và gần mức cao nhất trong một tháng.

 

Nguồn: VITIC