Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.133 VND/USD (giảm 19 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (giảm 100 đồng so với hôm qua) và bán ra ở mức 23.777 VND/USD (giảm 20 đồng so với hôm qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.400 đồng/USD và bán ra 23.450 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 70 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 5/11/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/11/2021: USD tiếp tục giảm mạnh

Tỷ giá Euro ngày 5/11/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 5/11/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới tăng
Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 5/11 đang ở mức 94,323. Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1551 USD. 1 bảng Anh đổi 1,3505 USD. 1 USD đổi 113,85 yên.
Giá USD trên thị trường quốc tế tăng mạnh, Chỉ số đô la Mỹ cao hơn một cách vững chắc và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đạt 1,57%. Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) kết thúc đã chứng kiến việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo giảm mua trái phiếu hằng tháng như dự kiến. Không có bất ngờ lớn nào trong tuyên bố của FOMC hoặc cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông Powell gợi ý rằng việc tăng lãi suất của Mỹ không nhất thiết, điều đó nghiêng về một chút ôn hòa.
Một số thông tin khác gây tác động trên thị trường ngoại hối. Cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã chứng kiến BOE giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình. Tuy nhiên, BOE gần đây ám chỉ rằng chính sách tiền tệ của họ cũng sẽ bắt đầu thắt chặt do áp lực lạm phát. Nói về lạm phát, nó đang nóng hơn ở khu vực đồng euro. Chỉ số giá sản xuất tháng 9 của khu vực này được báo cáo tăng 2,7% so với tháng 8 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chuyên gia nhận định về giá USD: Hiện tại, trọng tâm là Fed sẽ hoãn tăng lãi suất trong bao lâu, với lo ngại rằng lạm phát cao có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu của Fed.
Kathy Lien, Giám đốc điều hành tại BK Asset Management, cho biết đồng Đô la Mỹ dường như đang củng cố và từ bỏ một số mức tăng qua đêm vào đầu phiên giao dịch tại New York, dưới áp lực từ lợi suất trái phiếu kho bạc. “Cuối cùng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 2,5% và tôi nghĩ điều đó sẽ khiến đồng bạc xanh chịu áp lực. Sẽ rất khó để đồng đô la phục hồi trong ngày hôm nay”. Kit Jukes, chiến lược gia vĩ mô tại Societe Generale, cho biết: “Tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm sự giảm giá để mua đồng Đô la.”
 

Nguồn: Vinanet/VITIC