Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.097 VND/USD (tăng 12 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.550 đồng/USD và bán ra 23.590 đồng/USD, giá mua tawg 10 đồng, giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 18/1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 18/1/2022 tiếp tục xu hướng tăng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,04% lên 95,203 ghi nhận lúc 06h45 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% lên 1,1410. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1,3647. Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 114,59.
Theo Reuters, tỷ giá USD tăng cao hơn mặc dù động lực từ kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dần lu mờ, trong khi đồng euro giảm từ mức cao nhất trong hai tháng so với đồng bạc xanh. Hiện tại, giới đầu tư và các nhà phân tích đan chờ đợi cuộc họp của Fed vào ngày 25-26/1, trong đó đa số nhận định cơ quan này sẽ chưa điều chỉnh lãi suất. Các chuyên gia tại Rabobank cho biết nhu cầu đối với đồng bạc xanh vẫn đang ở mức cao trên thị trường.
Tại châu Âu, không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố trong lịch tuần này, do đó các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), bà Christine Lagarde, cùng với biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của cơ quan này.
Thứ Sáu (14/1), bà Lagarde cho biết ECB sẵn sàng thực hiện bất kỳ biện pháp cần thiết để đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2%. Trước đó, lạm phát đã tăng lên 5%, mức cao nhất được ghi nhận đối với khu vực Liên minh châu Âu. Mặc dù vậy, Isabel Schnabel, thành viên hội đồng quản trị của ECB, phát biểu rằng việc tăng lãi suất trong khu vực đồng euro sẽ không kéo giá năng lượng xuống.
Ở những nơi khác, động lực thắt chặt tiền tệ đang tăng lên. Cụ thể, ngân hàng trung ương Nhật Bản đang tranh luận về việc làm thế nào để bắt đầu các kế hoạch tăng lãi suất. Tuy nhiên, ngoại lệ diễn ra tại Trung Quốc khi chính phủ nước này bất ngờ quyết định giảm lãi suất cho vay, động thái này của Trung Quốc chỉ có tác động trong thời gian ngắn tới tỷ giá đồng nhân dân tệ so với USD. Nguyên nhân cho hành động này của Trung Quốc có thể là do những tác động tiêu cực của những quy định giãn cách xã hội nhằm phòng chống COVID-19 đối với chi tiêu của người tiêu dùng đã khiến Bắc Kinh phải nới lỏng chính sách tiền tệ.
Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm nhẹ sau khi leo lên mức đỉnh so với đồng bạc xanh kể từ cuối tháng 10/2021 đạt được vào tuần trước. Các nhà giao dịch đang hướng sự quan tâm vào dữ liệu lạm phát của Anh dự kiến được phát hành vào ngày 19/1 để có thêm định hướng về cặp tiền tệ này trong thời gian tới.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC