Chỉ số niềm tin tiêu dùng hàng tháng từ công ty nghiên cứu thị trường GfK giảm xuống -10 trong tháng này từ -9 trong tháng 9, phù hợp với đa số các nhà kinh tế trong một thăm dò của Reuters và tiếp tục gần mức thấp ba năm.
Khảo sát này cho thấy sự thay đổi ít trong 5 tháng qua và số liệu mới nhất sẽ thay đổi một chút phân tích của các nhà hoạch định chính sách Ngân Hàng Anh BoE nhóm họp trong tuần này để thiết lập lãi suất.
Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến Ngân hàng Anh sẽ tăng lãi suất vào ngày 2/11, lần đầu tiên trong hơn 10 năm.
Nhà phân tích Joe Staton của công ty GfK cho biết “do mối lo ngại về triển vọng kinh tế rộng lớn hơn đối với nền kinh tế Anh đã làm nản lòng triển vọng của chúng tôi”. Tuy nhiên sự khát khao chi tiêu của người tiêu dùng với các mặt hàng lớn đã tăng lên mức cao 5 tháng. “Sự nhiệt tình chi tiêu của chúng tôi là đáng lo ngại hơn là làm yên lòng”.
Số liệu của ngân hàng BoE cho thấy cho vay tiêu dùng không có đảm bảo tiếp tục tăng ở tốc độ hàng năm gần 10% trong tháng 9.
Tháng trước BoE cho biết các ngân hàng Anh cần thêm 10 tỷ bảng vốn để bảo vệ các khoản vay tiêu dùng đang trở lên xấu đi, do lo ngại rằng các ngân hàng đã đánh giá quá mức uy tín trả nợ của người vay.
GfK đã thực hiện khảo sát của họ từ 1/10 đến 15/10 thay mặt cho Ủy ban châu Âu và thăm dò 2.043 người Anh.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet