Dầu Brent tăng 1 US cent lên 68,12 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 2 US cent xuống 64,69 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng tuần thứ 2 liên tiếp khi tại Mỹ và Châu Âu nới lỏng các biện pháp hạn chế, khôi phục hoạt động của nhà máy và tiêm chủng được mở rộng.
Tại Trung Quốc, dữ liệu cho thấy tăng trưởng xuất khẩu tăng đột biến trong tháng 4, nổi bật là hoạt động của khu vực dịch vụ. Tuy nhiên, nhập khẩu dầu thô của nước lớn nhất thế giới đã giảm 0,2% trong tháng 4 so với một năm trước đó xuống 40,36 triệu tấn, tương đương 9,82 triệu thùng/ngày (bpd), thấp nhất kể từ tháng 12.
Tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tình trạng thất nghiệp đã giảm, báo hiệu sự phục hồi của thị trường lao động đã bước sang một giai đoạn mới khi nền kinh tế phục hồi.
Tuy nhiên, nhu cầu dầu phục hồi không đồng đều do các trường hợp COVID-19 gia tăng ở Ấn Độ làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ở nước nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.
Stephen Brennock tại công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Brent đã vượt qua ngưỡng 70 USD thùng trong tuần này nhưng thất bại ở rào cản cuối cùng do nhu cầu không chắc chắn đã kéo giá lên”.
Cty tư vấn năng lượng FGE cho biết, sự bùng phát dịch COVID-19 ở các nước như Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan đang cản trở sự phục hồi nhu cầu xăng dầu, mặc dù nhu cầu giảm đã được bù đắp bởi các quốc gia như Trung Quốc.

Nguồn: VITIC/Reuters