Dầu thô Brent giao sau tăng 37 US cent, tương đương 0,6%, lên 65,77 USD/thùng, sau khi tăng 8 US cent vào thứ năm (22/3).
Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 45 US cent, tương đương 0,7%, lên 61,88 USD/thùng, cũng sau khi tăng 8 US cent vào hôm trước 22/5.
Margaret Yang, chiến lược gia tại DailyFX có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Giá dầu tăng trở lại trong ngày thứ hai khi dữ liệu thất nghiệp của Mỹ thấp hơn dự kiến đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu năng lượng ở Bắc Mỹ”.
"Dữ liệu vĩ mô gần đây từ Mỹ và Trung Quốc rất đáng khích lệ, phản ánh sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi OPEC + dự kiến sẽ giữ nguyên kế hoạch sản xuất hiện tại trong cuộc họp vào tuần tới, giúp ổn định giá dầu."
Công ty lọc dầu Mỹ Valero cho biết nhu cầu xăng và dầu diesel đã trở lại 93% và 100% mức trước đại dịch. Giám đốc thương mại Gary Simmons cho biết công ty "khá lạc quan về nhu cầu xăng trong tương lai”.
Trong khi đó, một số thông tin lạc quan hơn ở châu Âu cũng thúc đẩy thị trường. Khi Pháp cho biết các trường học sẽ mở cửa trở lại vào thứ Hai và các quy định hạn chế đi lại trong nước sẽ kết thúc vào ngày 3/5.
Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại dịch ở Ấn Độ và Nhật Bản cho thấy nhu cầu phục hồi không đồng đều ở các khu vực khác nhau trên thế giới và giá dầu có thể chịu thêm áp lực nếu tình hình xấu đi ở các thị trường chủ chốt này, các nhà phân tích cho biết.
Cả hai hợp đồng dầu thô đều hướng tới mức giảm hàng tuần gần 2% do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu giảm ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, nơi các ca nhiễm dịch và tử vong hàng ngày do COVID-19 đạt kỷ lục mới trong tuần này.
Một số quốc gia, bao gồm Úc, Anh, Canada và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã cấm hoặc cắt các chuyến bay từ Ấn Độ.
 

Nguồn: VITIC/Reuters