Cơ cấu thị trường xuất khẩu quần áo ngủ 4 tháng đầu năm 2009 có nhiều thay đổi. Xuất khẩu sang hai thị trường chủ lực tiếp tục tăng khá. Cụ thể: xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng tăng cả về lượng và trị giá, với mức tăng 27,1% về lượng và tăng 11,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008, đạt 5,7 triệu cái, trị giá 21,1 triệu USD. Bên cạnh đó, xuất khẩu sang EU được giá, xét về lượng giảm 33,7% so với cùng kỳ nhưng kim ngạch xuất khẩu không thay đổi so với cùng kỳ. Duy trì được mức tăng trưởng trên là do kim ngạch xuất khẩu sang một số thị trường chính thuộc khối EU tăng khá như: Anh tăng 65,1%; CH Séc tăng 89,6%; Đức tăng 63,2% so với cùng kỳ năm 2008.
 
Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu quần áo ngủ sang Nhật Bản vẫn duy trì, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 1,66 triệu USD.
 
Thị trường xuất khẩu quần áo ngủ của Việt Nam 4 tháng đầu năm 2009
 
Thị trường
Lượng (cái)
Trị giá (USD)
Mỹ
5.723.850
21.149.156
EU
3.840.838
4.830.687
Anh
327.151
1.523.757
CH Séc
1.422.469
1.266.208
Đức
765.107
1.189.077
Rumani
1.065.707
575.544
Italia
14.527
92.537
Pháp
18.380
88.890
Hungary
89.867
50.326
Bungary
137.170
41.151
Bồ Đào Nha
40
1.606
Bỉ
420
1.592
Đan Mạch
175
1.665
Nhật Bản
265.956
1.662.963
Đài Loan
38.467
155.696
Canađa
15.708
98.651
 
Đơn giá:
Giá xuất khẩu trung bình quần áo ngủ của Việt Nam 4 tháng năm 2009 tăng khá, tăng 26,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,81 USD/cái. Trong đó, giá xuất sang Đức tăng tới 83% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,55 USD/cái, FOB; sang Nhật tăng 16%, đạt 6,25 USD/cái, FOB; Sang Mỹ trong 4 tháng lại giảm 12% so với cùng kỳ, ở mức 3,69 USD/cái, FOB.
 
4 tháng đầu năm 2009, có khoảng 120 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng quần áo ngủ, nhiều hơn 22 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2008.
 
 

Nguồn: Vinanet