Với kim ngạch 8,038 tỷ USD xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm 2010, hàng dệt may tiếp tục đi đầu trong các mặt hàng xuất khẩu.
Trong các thị trường xuất khẩu chính Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng vượt bậc 84%, đó là nhờ vào mức thuế quan ưu đãi từ hiệp định thương mại ASEAN – Hàn Quốc. Xuất khẩu hàng dệt may vào Hoa Kỳ, thị trường chiếm tỷ trọng cao nhất trong các thị trường xuất khẩu của Việt Nam, cũng tăng 20%.
Theo phân tích của tập đoàn dệt may Việt Nam, hầu hết các công ty đã dành được các hợp đồng lớn từ đầu đến giữa năm 2010, mục tiêu hàng năm là đạt doanh thu 10,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu khả năng sẽ đạt được trong tháng 11 năm nay.
Hàng dệt may Việt Nam còn có nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu sang hai thị trường Lào và Campuchia với những mặt hàng chất lượng trung bình nhưng giá thành phải chăng, nhất là mới đây EU đã quyết định cho hưởng ưu đãi về nguyên liệu đối với hai quốc gia này.
Ngoài việc phát triển bền vững trên các thị trường xuất khẩu truyền thống, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên đặc biệt chú trọng đến thị trường nội địa, khi mà Chính phủ đang có nhiều chương trình ưu đãi phát triển hàng nội
địa.

Nguồn: Vinanet