Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.070 VND/USD (giảm 6 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.420 đồng/USD và bán ra 23.500 đồng/USD, giá mua tăng 20 đồng và giá bán tăng 50 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 27 /1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 27/1/2022 tăng trở lại tại đa số ngân hàng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,56% lên 96,465 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,03% lên 1,1240. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3464. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,12% lên 114,77.
Theo Reuters, tỷ giá USD đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố có khả năng sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 như dự kiến và sau đó thu hẹp đáng kể lượng tài sản nắm giữ. USD Index đã đạt mức đỉnh kể từ ngày 22/11/2021.
Cuộc họp của Fed cho thấy kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của cơ quan này được tái khẳng định với việc kết thúc chương trình mua trái phiếu vào tháng 3, chấm dứt các biện pháp hỗ trợ kinh tế thời kỳ đại dịch và và hướng tới một cuộc chiến chống lạm phát khẩn cấp. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cởi mở khi điều chỉnh chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát.
Tuy nhiên, sự bất ổn vẫn hiện hữu trên thị trường dẫn đến tình trạng bán tháo cổ phiếu. Tuần này, sự kết hợp giữa kỳ vọng về quan điểm "diều hâu" của Fed và tình hình tăng trưởng chậm lại khiến các nhà đầu tư lo lắng và bán phá giá cổ phiếu công nghệ cao để tìm kiếm các tài sản an toàn như đồng bạc xanh.
Russell Price, Giám đốc kinh tế tại Ameriprise Financial, cho biết tuyên bố của Fed sau cuộc họp còn để lại nhiều câu hỏi cần được giải đáp, đặc biệt là vấn đề liên quan đến bảng cân đối kế toán gần 9 nghìn tỷ USD.
Lee Ferridge, Giám đốc chiến lược vĩ mô của Bắc Mỹ tại State Street Global Markets, cũng nhận định cần xem xét cẩn trọng về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán mà Fed đã đề cập trước đó.
Theo Peter Cramer, Giám đốc điều hành cấp cao tại SLC Management, kế hoạch thắt chặt chính sách của Fed sẽ diễn ra với tốc độ chậm với quá trình có thể diễn ra với mốc thời gian tính bằng quý hoặc năm.
Ở một diễn biến khác, đồng đô la Canada giảm 0,35% xuống còn 1,27 đổi một USD. Ngân hàng Trung ương Canada cho biết sẽ sớm bắt đầu tăng lãi suất để chống lạm phát vì nền kinh tế không còn cần hỗ trợ giảm thiểu tác động của COVID-19. Trước đó, Ngân hàng trung ương nước này đã gây ngạc nhiên cho một số nhà phân tích khi giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25%.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC