Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11 đã giảm 15 cent xuống 47,48 USD/thùng sau khi tăng 80 cent lên 47,63 USD/thùng trong hôm 5/9. Phiên hôm qua giá dầu này đã lên mức cao gần một tuần tại 49,40 USD/thùng sau tin tức hợp tác Nga – Saudi Arabia.
Dầu thô WTI kỳ hạn tháng 10 không được giao dịch trong ngày hôm qua do Mỹ nghỉ lễ Lao động. Giá dầu này thay đổi ít từ cuối ngày hôm qua, tăng 64 cent lên 45,08 USD/thùng. Giá đã tăng lên 46,53 USD/thùng trong hôm qua 5/9, cao nhất kể từ 30/8. Đầu phiên 5/9, giá dầu tăng hơn 5% sau khi Saudi Arabia và Nga đồng ý hợp tác ổn định thị trường dầu thô. Tuy nhiên, 2 bên vẫn chưa đưa ra được bất kỳ kế hoạch nào về việc hạn chế sản lượng.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga và Saudi Arabia đang tiến tới một quan hệ đối tác năng lượng chiến lược và một mức độ tin cậy cao sẽ cho phép họ giải quyết những thách thức toàn cầu.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih trả lời trên một kênh truyền hình UAE rằng ông lạc quan về sự hợp tác với các nhà sản xuất khác trước một cuộc họp trong tháng này tại Algeria, bổ sung rằng việc đóng băng sản lượng không phải là một giải pháp duy nhất với một thị trường dư cung.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC như Nga sẽ tổ chức các cuộc đàm phán không chính thức tại Algeria vào cuối tháng 9.
Vài nhà sản xuất OPEC đã kêu gọi đóng băng sản lượng để hạn chế dư cung, phát sinh từ các nguồn cung cấp của nhà sản xuất có chi phí cao như Mỹ.
Dầu thô Brent tăng lên trên 50 USD/thùng vào cuối tháng 8, bởi các cuộc bàn tán ngày càng tăng về hợp tác đóng băng sản lượng, nhưng giá kể từ đó đã giảm bởi ít người tin tưởng OPEC sẽ hành động.
Ông Novak cho biết việc cắt giảm sản lượng hoàn toàn có thể được bàn luận tại Algeria.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet