Vinanet - Oil World có trụ sở tại Hamburg gia tăng dự báo sản lượng hạt có dầu EU năm 2012 ít nhất đạt 19 triệu tấn so với 18,2 triệu tấn dự báo trước đây, mặc dù ước tính vẫn giảm nhẹ so với 19,2 triệu tấn năm 2011.

Thời tiết ở mùa xuân ẩm ướt đã giúp cho nước sản xuất hạt cải dầu hàng đầu EU, Oil World cho biết. Hạt cải dầu là hạt có dầu chính ở EU cho dầu ăn và dầu sinh học.

“Kỳ vọng năng suất sẽ tăng chủ yếu ở Đức, sản lượng ở nước này đạt xấp xỉ khoảng 4,9-5,0 triệu tấn”.

Thời tiết xấu đã làm vụ thu hoạch của Đức giảm xuống còn 3,8 triệu tấn năm 2011. Vụ thu hoạch hạt cải dầu của Đức thuận lợi do mưa tháng 4 và tháng 5, và mới đây nhiệt độ cao cũng mang lại thuận lợi. Thiệt hại từ thu hoạch hạt cải dầu do sương giá nặng trong mùa đông này ở Đức không nghiêm trọng như lo ngại trước đó.

Đức là nhà sản xuất hạt cải dầu lớn nhất EU, sau đó đến Pháp - nước có vụ thu hoạch hạt cải dầu có tiến triển tốt – và đạt kết quả vụ mùa tốt, Oil World cho biết. “Năng suất hạt cải dầu trung bình của Pháp có thể đạt ít nhất 3,4-3,5 tấn, sản lượng đạt 5,4-5,5 triệu tấn so với 5,37 triệu tấn năm ngoái”, một số nhà quan sát hy vọng vụ thu hoạch lớn ở Pháp.

Anh – nhà sản xuất hạt cải dầu lớn thứ ba – không rõ ràng cho dù mưa lớn trong tháng này trước khi vụ thu hoạch sẽ hạn chế về sản lượng, có thể đạt 2,6 triệu tấn so với 2,7 triệu tấn vụ thu hoạch trước.

Ba Lan – nhà sản xuất lớn thứ tư về hạt cải dầu – hy vọng sương giá làm phá hủy vụ thu hoạch hạt cải dầu ít hơn so với lo ngại, nhà phân tích cho biết. Sản lượng hạt cải dầu ở Ba Lan cũng không rõ ràng, nhưng có thể đạt 1,6 triệu tấn, giảm so với 1,8 triệu tấn năm ngoái.

Nguồn: Internet