Chính phủ liên bang Pakistan (FBR) hôm thứ sáu (26/7) đã áp đặt thuế bán hàng nội địa đối với các sản phẩm dệt may thành phẩm và chưa thành phẩm và các sản phẩm da để tăng doanh thu cho đất nước.

Hôm thứ 6 (26/7), FBR đã đưa ra một thông báo thuế bán hàng bằng cách sửa đổi luật SRO1125 năm 2011, bổ sung thêm 2 loại thuế khác nhau vào doanh thu bán hàng nội địa các sản phẩm dệt may và da.

 Thuế doanh thu bán hàng 2% sẽ là mức thuế được áp dụng đối với sản phẩm dệt may và da thành phẩm chưa thành phẩm, trong khi đó các sản phẩm thành phẩm của lĩnh vực này, tỉ lệ thuế doanh thu bán hàng sẽ là 5%.

Nỗ lực đầu tiên là đặt thuế doanh thu bán hàng nội địa của 5 lĩnh vực định hướng xuất khẩu đã được thực hiện trong tháng 11/2011 bằng cách đặt thuế bán (4% và 6%) đối với 5 lĩnh vực này.

Đo kháng cự mạnh mẽ, chính phủ sau đó đã đặt tỷ lệ thuế thống nhất 5% từ ngày 1/1/2012. Trong tháng 3/2013, Chính phủ đã giảm tỉ lệ thuế doanh thu bán hàng từ 5% xuống còn 2% đối với nguồn cung cấp tại thị trường nội địa. Doanh thu bán hàng dệt may tại thị trường nội địa ước tính đạt 300 tỉ rupee. Sự ra đời của 2 loại thuế này sẽ dễ dàng đạt doanh thu đáng kể.

Tỉ lệ thuế doanh thu bán hàng đối với nhà nhập khẩu hàng hóa có thể sử dụng như đầu vào của ngành công nghiệp sẽ bị đánh thuế với tỷ lệ 17% thay vì 2% trước đó.

Lefaso

Nguồn: Internet