Dầu Brent giảm 39 cent, tương đương 0,5%, xuống 81,2 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 58 cent, tương đương 0,8%, ở mức 75,14 USD.
Kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo ở nền kinh tế lớn nhất thế giới và ở châu Âu đã lấn áp thông tin triển vọng tăng trưởng toàn cầu và khiến cả hai loại dầu thô giảm hơn 5% trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Hai.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã cảnh báo về việc tăng lãi suất cao hơn.
Thị trường lao động vẫn thắt chặt, sau khi số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhiều nhất trong 5 tháng vào tuần trước.
Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: “Các nhà đầu tư ngày càng trở nên thận trọng. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ việc cắt giảm xuất khẩu từ Nga (đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày trong tháng Ba).
Số liệu việc làm dự kiến công bố ngày 10/3 là một tín hiệu cho thấy sức khỏe của thị trường lao động Mỹ và định hướng cho chính sách lãi suất.
Hãng Reuters mới đây đưa tin trong tháng Ba Nga có kế hoạch cắt giảm 10% lượng dầu xuất khẩu và quá cảnh từ các cảng phía Tây của nước này so với tháng Hai.

 

 

Nguồn: VITIC/Reuter