iPhone 13
iPhone mới luôn nằm trong danh sách những smartphone đáng chú ý nhất trên thị trường và màn ra mắt của iPhone 13 đang rất được chờ đợi.
Sau những thành công lớn về mặt doanh số của iPhone 12 series, người ta chờ đợi xem Apple sẽ làm gì để nối tiếp chu kỳ thành công đó. Tuy nhiên, những tin đồn gần đây không cung cấp nhiều tín hiệu lạc quan về một thế hệ iPhone "bom tấn" với những nâng cấp sáng giá. Thay vào đó, đây có thể chỉ là một bản nâng cấp nhỏ với những cải tiến về camera, hiệu năng và thời lượng pin cho sản phẩm.
iPhone 13 được cho vẫn giữ nguyên 4 phiên bản gồm iPhone 13 mini, iPhone 13, 13 Pro và 13 Pro Max, giá bán dự kiến có thể cũng không thay đổi. Do đó, với những người sở hữu thế hệ iPhone 12, đây chưa chắc đã phải thứ họ chờ đợi. Nhưng nên nhớ Apple vẫn còn một tập khách hàng cực lớn khác, gồm những người đang sử dụng các thế hệ iPhone cũ hơn và nhóm người chuyển sang từ Android.
Dù không có nhiều thay đổi đáng chú ý, có một điểm chắc chắn là iPhone 13 vẫn sẽ là smartphone mạnh mẽ bậc nhất thị trường, camera chất lượng cao và phần mềm hoạt động ổn định. Đó cũng là những tiêu chí quan trọng nhất để người dùng chọn mua smartphone.
Samsung Galaxy Z Fold 3
Samsung đã ấn định ngày tổ chức sự kiện Unpacked tiếp theo vào 11/8, đồng nghĩa người dùng sẽ sớm được chứng kiến siêu phẩm Galaxy Z Fold 3 ra mắt. Trải qua 2 thế hệ, dòng Z Fold của Samsung đã khẳng định được vị thế là chiếc smartphone gập đi đầu thị trường, thiết lập một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường.
Z Fold 3 được cho sẽ hỗ trợ bút cảm ứng S Pen để giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn với các ứng dụng liên quan đến việc vẽ và ghi chú, màn hình nhỏ hơn và pin dung lượng lớn hơn. Người ta cũng kỳ vọng Samsung sẽ tối ưu ngày một tốt hơn các ứng dụng 2 màn hình để giúp chiếc smartphone này có khả năng đa nhiệm tốt hơn nữa.
Nếu không muốn những trải nghiệm "nhàm chán" trên một chiếc smartphone thông dụng, Galaxy Z Fold là sản phẩm rất đáng để bạn trải nghiệm.
Huawei P50
Trước khi đón chào Galaxy Z Fold 3, một siêu phẩm công nghệ khác sẽ chào sân người dùng trước, chính là Huawei P50. Sau nhiều lần trì hoãn thì hãng di động từng đứng vị trí số 2 thế giới đã chọn ngày 29/7 để cho ra mắt sản phẩm này.
Hãng hứa hẹn đây sẽ là di động đánh dấu "kỷ nguyên mới của chụp hình di động", cho thấy camera sẽ là trọng tâm của sản phẩm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn sau khi Mỹ tuyên bố "cấm vận" khiến mảng di động sụt giảm mạnh doanh số, không thể phủ nhận dòng P của Huawei vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí người tiêu dùng như là một lựa chọn hàng đầu cạnh tranh với iPhone và điện thoại Galaxy của Samsung.
Không được tích hợp hệ điều hành Android, kế hoạch đưa smartphone dòng P về Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những smartphone đáng chờ đợi nhất trong giai đoạn nửa cuối 2021 này.
Google Pixel 6
Khác với những đối thủ kể trên, Google không phải nhà sản xuất thiết bị thuần tuý như Apple hay Samsung. Ưu tiên hàng đầu của hãng là cung cấp hệ điều hành và các dịch vụ Internet có liên quan cho các đối tác là nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Tuy nhiên, những chiếc smartphone do Google tạo ra lại gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng, từ dòng Nexus trước đây cho đến Pixel hiện tại. Người ta gọi đây là những smartphone "mẫu" để các nhà sản xuất Android tham chiếu.
Ở điện thoại Pixel, có 2 điểm khiến người dùng yêu thích nhất là camera tuyệt vời và hiệu năng cực mượt mà do nó chạy hệ điều hành Android gốc. Ngoài ra, các mẫu điện thoại Pixel luôn được ưu tiên cập nhật hệ điều hành mới sớm nhất so với các mẫu di động khác.
Thông số cấu hình không phải điểm ưu việt của Pixel 6, mặc dù nó đã bị lộ diện cách đây không lâu. Theo đó, 2 mẫu Pixel 6 và 6 Pro sẽ được trang bị màn hình OLED, camera chính 50 MP, camera siêu rộng 12 MP (bản Pro có thêm camera tele 48 MP), RAM 8 hoặc 12 GB, bộ nhớ trong 128-256 GB và hệ điều hành Android 12.
Giới thạo tin cho biết Pixel 6 và 6 Pro có thể ra mắt vào tháng 10. Google đã cam kết cập nhật phần mềm ít nhất 6 năm cho 2 thiết bị này.

Nguồn: Thành Duy/Nhịp sống kinh tế