Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 17 UScent, tương đương 0,2%, lên 85,66 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 24 UScent, tương đương 0,3%, lên 81,40 USD/thùng.
Cả hai loại dầu này đều tăng hơn 1 USD/thùng vào thứ Ba (29/8), khi đồng USD giảm sau khi triển vọng tăng lãi suất tiếp theo giảm bớt sau số liệu việc làm của Mỹ yếu hơn. Đồng USD yếu hơn khiến dầu được định giá bằng đồng USD trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, thúc đẩy nhu cầu.
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 11,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 8.
Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết lượng tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến là điều tích cực cho thị trường dầu mỏ vì cho thấy nhu cầu vững chắc.
Đồng thời, các nhà đầu tư mua hợp đồng tương lai do lo ngại xung quanh cơn bão Idalia đang đổ bộ qua Vịnh Mexico ở phía đông các địa điểm sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn của Mỹ.
Tazawa cho biết: “Những lo ngại về cơn bão Idalia đã thúc đẩy hoạt động mua vào”.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), Vịnh Mexico ngoài khơi chiếm khoảng 15% sản lượng dầu của Mỹ và khoảng 5% sản lượng khí đốt tự nhiên.
Tập đoàn dầu khí lớn Chevron Corp (CVX.N) đã sơ tán một số nhân viên khỏi khu vực, nhưng hoạt động sản xuất vẫn tiếp tục tại các địa điểm hoạt động ở Vịnh Mexico.
Trong khi dự trữ dầu thô giảm, dữ liệu API cho thấy tồn kho xăng tăng khoảng 1,4 triệu thùng và nhiên liệu chưng cất, bao gồm cả dầu diesel và nhiên liệu máy bay, tăng khoảng 2,5 triệu thùng.

Nguồn: VITIC/Reuter