Theo Bộ Công Thương, trong tháng 10, sản xuất vải dệt từ sợi bông ước đạt 26,5 triệu m2, tăng 15,6%; sản xuất quần áo người lớn ước đạt trên 180 triệu cái, tăng 6,5% so cùng kì năm 2011.
 
Sản xuất quần áo xuất khẩu tại công ty May Sài Gòn 3. Ảnh Nguyễn Huế.
Tinh chung 10 tháng, sản xuất vải từ sợi bông ước đạt 221,9 triệu m2, tăng 8,3%; quần áo người lớn ước đạt trên 1.572 triệu cái, tăng 6,5%. 
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng sản xuất ngành dệt may vẫn luôn là lĩnh vực mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng trong mục tiêu phục hồi tăng trưởng kinh tế, đảm bảo cân bằng cán cân thương mại của cả nước.
Bên cạnh đó, trong tháng 10, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may tiếp tục dẫn đầu với 1,4 tỷ USD. Tính chung 10 tháng kim ngạch xuất khẩu của ngành này ước đạt 12,54 tỉ USD, tăng 8,2% so với cùng kì.
Trong đó, tỉ trọng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI vẫn chiếm ưu thế do các DN này có nhiều lợi thế hơn các DN trong nước về công nghệ, khách hàng và nguồn vốn.
Hiện tại, ngoài các khó khăn chung của các doanh nghiệp công nghiệp, các doanh nghiệp dệt may đang đối mặt với việc tranh chấp về mua bán bông giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ (thuộc Hiệp hội Bông quốc tế)

Để giảm bớt khó khăn cho các DN trong ngành, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đang định hướng phát triển các doanh nghiệp thành nhà sản xuất hàng may mặc lớn trong nước. Thông qua đó, các nhà bán buôn, bán lẻ có thể đặt mua hàng may sẵn hoặc đặt hàng sản xuất theo mẫu tại các nhà máy của công ty trong nước.

Nguồn: Vinanet