Dầu thô Brent tăng 27 cent, tương đương 0,34%, lên 78,68 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 36 cent, tương đương 0,49%, lên 74,43 USD/thùng.
Các nhà kinh tế hiện đang dự đoán việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay, điều này có thể khuyến khích hoạt động kinh tế và thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú rằng các nhà giao dịch cũng đang xem việc bán tháo dựa trên số liệu tồn kho của Mỹ là “quá mức”.
Giá ban đầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 31 tháng 5, so với ước tính của các nhà phân tích là giảm 2,3 triệu thùng, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết. Nhưng giá sau đó đã tăng trở lại và kết thúc phiên tăng 1% do đợt bán tháo quá mạnh và sự lạc quan về lãi suất ngày càng tăng.
Tuy nhiên, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ, chiếm phần lớn sản lượng kinh tế của đất nước, đã tăng trưởng trở lại vào tháng 5 sau khi sụt giảm trong tháng trước, trong một sự thay đổi có khả năng làm suy yếu khả năng cắt giảm lãi suất.
Giá dầu đã giảm sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước OPEC+ đồng ý gia hạn phần lớn việc cắt giảm sản lượng dầu của họ đến năm 2025 nhưng vẫn dành phần cho việc cắt giảm tự nguyện từ 8 thành viên sẽ được dỡ bỏ dần dần, bắt đầu từ tháng 10.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters